posttoday

พ่อแม่มะกันล่ามโซ่ขังลูกแท้ๆในห้องสุดสกปรก

16 มกราคม 2561

ตำรวจอึ้ง พ่อแม่วิปริตจับลูกชาย-หญิง 13 คน ล่ามโซ่ขังห้องมืด

ตำรวจอึ้ง พ่อแม่วิปริตจับลูกชาย-หญิง 13 คน ล่ามโซ่ขังห้องมืด

รอยเตอร์รายงานว่า - เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเพอร์รี่ รัฐแคลิฟอร์เนียต้องตะลึงเมื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งหลังพบว่ามพี่น้อง 13 คนอายุตั้งแต่ 2 ขวบ จนถึง 29 ปี โดยเป็นผู้หญิง 9 คน ผู้ชาย 3 คนถูกล่ามโซไว้กับเตียงขังในห้องมืดที่สุดสกปรกด้วยสภาพที่อิดโรยและขาดอาหาร ภายหลังพี่น้องทั้ง 13 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่หน่วยคุ้มครองเด็กจนกว่าจะออกจากโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากวัยรุ่นหญิงอายุ 17 ปี หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวนี้ หลังหลบหนีออกจากบ้านได้เมื่อวันอาทิตย์แล้วติดต่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

หลังการเข้าตรวจสอบบ้านชั้นเดียวในเขตริเวอร์ไซด์เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเดวิด แอลเลน เทอร์พิน วัย 57 ปี และนางลูอิส แอนนา เทอร์พิน วัย 49 ปี พ่อและแม่ของเด็กทั้ง 13 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทารุณต่อเด็ก แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเหตุจูงใจในการกักตัวพี่น้องทั้ง 13 คนดังกล่าว อีกทั้งทางการได้ตั้งวงเงินประกันตัวไว้สูงถึง 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 287 ล้านบาท

ด้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้สัมภาษณ์ว่า นายและนางเทอร์พินไม่ค่อยปรากฏตัวหรือมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านมากนัก เวนดี้ มาร์ติเนส เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันกล่าวว่า เคยพูดคุยกับครอบครัวนี้เพียงครั้งเดียวในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ในขณะที่เคยเห็นลูกๆของพวกเขา 4 คนเล่นอยู่ที่สนามหลังบ้าน "พวกเขาดูหวาดกลัวเพื่อนบ้าน" นางเวนดี้กล่าว

อย่างไรก็ดีทั้งคู่มีกำหนดการขึ้นศาลของเขตริเวอร์ไซด์ในวันพฤหัสบดีนี้

 ที่มา : https://www.reuters.com/;