posttoday

ช็อกวงการเพลง นักร้องหญิงเจ้าของเพลงฮิต "ซอมบี้" เสียชีวิตกะทันหัน

16 มกราคม 2561

เปิดประวัติร็อกเกอร์สาว "โดโลเรส โอริออร์แดน " หลังเสียชีวิตในวัย 46 ปี

เปิดประวัติร็อกเกอร์สาว "โดโลเรส โอริออร์แดน " หลังเสียชีวิตในวัย 46 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดโลเรส โอริออร์แดน นักร้องนำหญิงวงเดอะแครนเบอร์รีย์ วงดนตรีร็อกชาวไอริช เจ้าของเพลงดังคุ้นหูคนไทยอย่างเพลง "ซอมบี้" ได้เสียชีวิตลงกระทันหันในวัย 46 ปีที่บ้านพักในกรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ด้านแถลงการณ์จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเธอกล่าวว่า ร็อกเกอร์หญิงรายนี้พักอาศัยอยู่ในลอนดอนเพียงชั่วสั้นๆ และยังไม่รายละเอียดเพิ่มเติมในขณะนี้ ขณะที่สำนักงานตำรวจนครบาลของกรุงลอนดอนแถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุราว 40 ปี ในโรงแรมพาร์คเลนเมื่อเวลา 09.05 ตามเวลาท้องถิ่นกรุงลอนดอน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการณ์เสียชีวิต

ขณะที่เพื่อนรวมสมาชิกวงแครนเบอร์รี่ของเธออย่างโนเอล โฮแกน, เฟอร์เกล ลอว์เลอร์ และไมค์ โฮแกน กล่าวไว้อาลัยเธอทางโซเชียลมีเดียระบุว่า "เธอเป็นคนพิเศษและเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเธอตั้งแต่ปี 1989"

 

ช็อกวงการเพลง นักร้องหญิงเจ้าของเพลงฮิต "ซอมบี้" เสียชีวิตกะทันหัน สมาชิกวงแครนเบอร์รีย์

 

 สำหรับวงแครนเบอร์รี่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติด้วยการเปิดตัวอัลบั้มแรก Everybody Else Is Doing It, So Why Can't We? เดอะแครนเบอร์รี่ร่วมตัวกันตั้งแต่ปี 1989  โดยมีสมาชิกแรกเริ่มเป็น โนเอล โฮแกน, ไมค์ โฮแกน,เฟอร์เกล ลอว์เลอร์ และไนออล ควินน์ แต่ต่อมาควินน์แยกทางในปี 1990 แล้วเป็นโอริออร์แดนที่มาแทน จากการชนะออดิชั่นร่วมวงแครนเบอร์รี่

โดยในปี 1990 แครนเบอร์รี่ได้กลายเป็นวงที่เป็นตำนานโดยเฉพาะเพลง ซอมบี้ และลิงเกอร์ ที่ถ่ายทอดความขัดแย้งทางการเมืองสู่สงครามที่สร้างความปวดร้าวจนมียอดขายถึง 40 ล้านชุดทั่วโลก

 

 

 ในปี 2017 วงแครนเบอร์รี่ประกาศทัวร์คอนเสิรต์ทั่วยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่ในเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมาต้องยุติการทัวร์คอนเสิรต์ในยุโรปเนื่องจากปัญหาสุขภาพของเธอ โดยคำแถลงการจากวงให้เหตุผลว่าเนื่องจากโอริออร์แดนเธอประสบปัญหาเกี่ยวกับหลัง ทำให้ไม่สามารถขึ้นแสดงคอนเสิรต์ได้

 แต่ช่วงก่อนวันคริสต์มาส์โอริออร์แดนได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เธอสบายดี" ขอให้แฟนเพลงมั่นใจได้ว่าเธอจะขึ้นแสดงคอนเสิรต์อีกครั้ง

สำหรับประวัติของเธอ เกิดเมื่อวันที่  6 ก.ย. 1971 เมืองบอลลี่บริคเคน สาธารณารัฐไอร์แลนด์ ในปี 1990 ด้านชีวิตส่วนตัวโอริออร์แดนเธอแยกทางกับสามีในปี 2014 หลังใช้ชีวิตร่วมกันมา 20 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน

ที่มา : http://www.bbc.com/;