posttoday

ไปรษณีย์อังกฤษส่งจดหมายผิดไกลข้ามทวีป

11 มกราคม 2561

สาวสก็อตงง ไปรษณีย์อังกฤษร่อนจดหมายมาไทย ก่อนตีกลับ ทั้งที่ผู้รับอยู่ห่างเพียง 300 เมตร

สาวสก็อตงง ไปรษณีย์อังกฤษร่อนจดหมายมาไทย ก่อนตีกลับ ทั้งที่ผู้รับอยู่ห่างเพียง 300 เมตร

ดิเอ็กซ์เพรสรายงานเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา โชน่า มาร์แชล  รู้สึกทึ่งเมื่อได้รับจดหมายที่เพิ่งที่ส่งไปยังผู้รับซึ่งห่างจากเธอเพียง 360 เมตรจากสำนักงานของเธอแต่กลับเดินทางไปทั่วโลกแทน โดยพบว่าสำนักงานไปรษณีย์ในเมืองสเการีย์ มณฑลซัทเทอร์แลนด์ (Scourie, Sutherland) ทำผิดคัดแยกจดหมายดังกล่าวยังกล่องจดหมายที่มีปลายทางยังเอเชีย

โดยจดหมายดังกล่าวประทับตราจากศูนย์ไปรษณีย์ที่เวลส์ และแสตมป์คำว่า Missent to Thailand" ดิเอ็กซ์เพรสเผยว่า โชน่า มาร์แชล ซึ่งเป็นนักชีววิทยา วัย 49 ปี ซึ่งทำงานที่ West Sutherland Fisheries Trust กล่าวว่าเธอต้องการจะส่งจดหมายไปยังผู้รับที่อยู่ห่างจากที่ทำงานของเธอเพียง 400 หลาหรือไม่กี่ช่วงตีก แต่ปรากฏว่าจดหมายจะส่งมาถึงผู้รับอย่างถูกต้องกลับกินเวลานานถึง 1 เดือน

เธอจึงสอบถามไปยังสำนักงานไปรษณีย์ของเมืองปรากฏว่า จดหมายของเธอถูกตีไปยังปลายทางที่กรุงเทพฯ โดยหลังจากตรวจแล้วพบว่าจดหมายส่งผิดจึงดำเนินการตีจดหมายกลับ กลายเป็นว่าจดหมายฉบับนี้เดินทางไกลกว่า 7,600 ไมล์ หรือกว่า 12,000 กิโลเมตร กว่าจะถึงมือผู้รับที่แท้จริงในอีก 1 เดือนให้หลัง ทั้งที่ผู้รับอยู่ห่างจากผู้ส่งเพียงไม่กี่ช่วงตึก

มาร์แชลเผยว่า ฉันส่งจดหมายนี้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ปี2017 และมาถึงผู้รับในวันที่ 8 มกราคมปี 2018 "มันตลกมากเมื่อฉันสังเกตเห็นว่าจดหมายที่ส่งมาไม่ไกลจากฉัน กลับเดินทางจนถึงเมืองไทย"

 ที่มา : https://www.express.co.uk/