posttoday

ญี่ปุ่นเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปแนะนำเงินดิจิตอล

10 มกราคม 2561

“AKB48”มีหนาวเมื่อเจอเกิร์ลกรุ๊ปสกุลเงินดิจิตอล

“AKB48” มีหนาวเมื่อเจอเกิร์ลกรุ๊ปสกุลเงินดิจิตอล

เวอร์ชวลเคอเรนซีเกิร์ลส์  หรือที่มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า คาโซตสึกะ โชโจ หรือกลุ่มศิลปินหญิงล้วนของญี่ปุ่น มีสามาชิกทั้งหมด 8 คน โดยแต่ละคนทำหน้าที่เป็นตัวแทนสกุลเงินต่างๆอาทิ บิทคอยน์ อีเธอเรียม ริปเปิ้ล โดยสาวๆในวงจะใส่หน้ากากติดโลโก้สกุลเงินต่างๆ

แนวคิดวงเกิร์ลส์กรุ๊ปดังกล่าวมาจาก บริษัท ซินเดอเรลลาอะคาเดมี่กรุ๊ป ซึ่งต้องการนำเสนอเรื่องราวของแวดวงการเงิน ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นที่ใช้ระบบการแลกเปลี่ยนสิ่งของ จนถึงปัจจุบันที่ใช้ระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงนวัตกรรมสกุลเงินเข้ารหัสหรือคริปโตเคอเรนซี โดยวงดังกล่าวมีกำหนดแสดงคอนเสิร์ตเปิดตัวอัลบัมชุดแรกในวันศุกร์นี้ โดยจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเป็นเงินคริปโตเคอเรนซีเท่านั้น

 

ญี่ปุ่นเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปแนะนำเงินดิจิตอล

 

 "เราต้องการโปรโมตแนวคิดสกุลเงินดิจิตอลว่าไม่ใช้แค่เครื่องมือในการเก็งกำไรเท่านั้น แต่เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมที่จะสร้างอนาคต" รารา นารูเสะ หัวหน้าวงวัย 18 ปีกล่าว สำหรับเพลงเปิดตัวของวงนี้จะใช้เพลง  The Moon and Virtual Currencies and Me ซึ่งมีเนื้อหาเตือนให้ผู้ฟังระวังการหลอกลวงและระวังความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์

แนวคิดการเปิดตัววงนี้มีขึ้นในขณะที่สกุลเงินดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น โดยเว็บไซต์ jpbitcoin.com เผยว่าการทำรายการสกุลเงินบิทคอยน์ทั่วโลกเกือบหนึ่งในสามของช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเป็นการทำผ่านสกุลเงินเยน การเปิดตัวของกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปนี้มีขึ้นท่ามกลางการเก็งกำไรของตลาดบิทคอยน์ที่พุ่งสูงถึง 20,000 เหรียญสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา

ที่มา :  http://www.scmp.com/