posttoday

ชาวเน็ตจีนจวกยับ หญิงยืนขวางประตูรถไฟรอสามี ทำทั้งขบวนล่าช้า

10 มกราคม 2561

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หญิงจีนยืนขวางประตูรถไฟไม่ให้ปิดเหตุบอกให้ "รอสามีฉันก่อน!"

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หญิงจีนยืนขวางประตูรถไฟไม่ให้ปิดเหตุบอกให้ "รอสามีฉันก่อน!"

ซินหัวรายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค. นี้ว่า ที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเมืองเหอเฟย์ในมณฑลอันฮุย มุ่งหน้าไปยังเมืองกวางโจว ขณะที่รถไฟขบวนหนึ่งกำลังออกจากสถานี ปรากฏภาพหญิงจีนรายหนึ่งที่เดินทางพร้อมลูกสาวยืนขวางประตูไว้ไม่ให้ปิด ส่งผลให้รถไฟทั้งขบวนไม่สามารถเดินทางออกไปได้ตามตาราง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไฟตักเตือน เธอก็โวยวายว่า รอสามีเธอก่อน พร้อมจับราวไว้แน่นไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่พาตัวออกไป และไม่ยอมเข้าไปในรถไฟด้วย

จากคลิปจะเห็นว่าไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะพูดดีๆ หรือใช้ไม้แข็งทั้งลากทั้งดึงเธอก็ยังไม่ยอมลงจากรถ โดยกล่าวว่า สามีเธออยู่ตรงหน้าประตูนี่เองและกำลังจะมาถึงแล้ว เธอเองก็มีบัตรโดยสาร และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงรอไม่ได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่หลายคนต้องอุ้มเธอออกจากประตูรถไฟเพื่อให้รถสามารถเดินทางได้

 

 โดยเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจแก่ผู้โดยสารคนอื่นๆอย่างมาก ส่งผลให้รถไฟขบวนนี้ล่าช้าไป 4 นาที ตามกฎแล้วผู้หญิงคนนี้อาจโดนโทษจำคุก 10 วัน ปรับ 2,000 หยวน (ราว 10,000 บาท) และถูกคุมขัง 10 วันข้อหาละเมิดกฎระเบียบทางรถไฟ อีกทั้งถูกพักงานจากการเป็นครูอีกด้วย

 

ชาวเน็ตจีนจวกยับ หญิงยืนขวางประตูรถไฟรอสามี ทำทั้งขบวนล่าช้า

 

 เหตุการณ์นี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก แต่หญิงคนดังกล่าวเองก็ดูจะไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพฤติกรรมของเธอไม่เหมาะสมอย่างไร ทั้งนี้ ชาวเน็ตท่านหนึ่งก็เห็นใจที่เธอโดนฉุดกระชากอย่างแรงและมองว่า เธออาจจะต้องลองคิดในแง่ว่าเธอเป็นผู้โดยสารคนอื่นในขบวนดูบ้าง และทำความเข้าใจกฎของการโดยสารขนส่งสาธารณะให้มากขึ้น