posttoday

สื่อนอกแฉพัทยา เมืองค้ากามมูลค่าแสนล้านบาท

10 มกราคม 2561

สื่ออังกฤษประจานเมืองพัทยา แหล่งค้ากาม - แดนสวรรค์ต่างชาติหนีคดี

สื่ออังกฤษประจานเมืองพัทยา แหล่งค้ากาม - แดนสวรรค์ต่างชาติหนีคดี

เดอะมิลเรอร์ของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่นว่า เมืองพัทยาคือแดนสวรรค์ค้ากามและสถานที่หลบภัยชั้นดีของชาวตะวันตกที่หนีคดี นอกจากนี้มิลเรอร์ยังรายงานความคืบหน้าของตำรวจไทยที่จับกุมนายรีซ เวลล่า นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซื่งก่อเหตุประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้สาวบาร์เบียร์วัย 26 ปี ตกจากระเบียงชั้น 5 ของโรงเรียนโคซีย์ บีช พัทยาในสภาพร่างเปลือยเปล่า

ซึ่งภายหลังมีการตรวจสอบประวัติของนายรีซ ยังพบว่าได้หลบหนีคดียาเสพติดจากประเทศอังกฤษในปี 2012 หลังจากถูกจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 9 เดือนในข้อหาข่มขืน ซึ่งนายรีซได้ยอมรับสารภาพ โดย นาย Andrayoss พี่ชายของนายรีซ กล่าวว่าน้องชายของตนตัดสินย้่ายมาอาศัยในประเทศไทยเพื่อหวังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่ก็ยังก่อปัญหาขึ้นอีก

 

  สื่อนอกแฉพัทยา เมืองค้ากามมูลค่าแสนล้านบาท

สำหรับรายงานดังกล่าวเดอะมิลเรอร์พาดหัวว่า "Sun, sea, sand... and a £5bn sex trade" หรือ หาดทราย ทะเล แสงแดด และค้ากามมูลค่า 5 พันล้านปอนด์ ซึ่งตีแผ่เมืองพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวดังของไทยว่าเป็นอุตสาหกรรมการค้าบริการทางเพศ ซึ่งถนนคนเดิน หรือวอล์กกิ้ง สตรีท ของพัทยาจะเติมไปด้วย หญิงสาวบาร์จำนวนมากที่คอยยืนเรียกแขกและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปดื่มกิน หรือร้านนวดแอบแฝงซึ่งมีมากกว่านับพันร้าน

สื่อนอกแฉพัทยา เมืองค้ากามมูลค่าแสนล้านบาท

 

 รายงานอ้างว่าเฉพาะที่พัทยาซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้ากามของประเทศไทย มีหญิงและเด็กสาวขายบริการทางเพศแลกเงินเพียงไม่กี่ปอนด์ บริเวณโดยรอบถนนคนเดิน เต็มไปด้วยร้าน โก-โกบาร์ และร้านเหล้าประดับไปด้วยแสงไฟนีออนสีฉุดฉาดที่มีผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อยยืนเสนอตัวนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา

นอกจากนี้ยังรายงานถึงเมื่อพัทยานอกจากเป็นสถานที่แหล่งค้าประเวณีแล้ว ยังเป็นแหล่งที่ชาวต่างชาติหลบหนีคดีมักจะมาหลบซ่อนตัว โดยชาวต่างชาติรายหนึ่งที่ทำงานในประเทศไทยมานาน 25 ปีให้สัมภาษณ์ว่า "ตำรวจที่นี่มีความยืดหยุ่นมาก เป็นสถานที่ที่คนร้ายในต่างประเทศเหมาะจะซ่อนตัวแต่ตำรวจไทยทำอะไรไม่ได้

 เดอะมิลเรอร์ยังรายงานโดยอ้างว่า มีหญิงขายบริการในประเทศไทยราว 2.8 ล้านคน โดยหนึ่งในนั้นราว 40,000 คนเป็นเด็กที่ถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ราว 4,500 ล้านปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 1.9 แสนล้านบาท คิดเป็น 10% ของจีดีพีของประเทศ

 ที่มา : http://www.mirror.co.uk/