posttoday

ชาวเน็ตจับผิดทรัมป์ "สมองเสื่อม" หลังลืมเนื้อร้องเพลงชาติ

09 มกราคม 2561

โลกออนไลน์สงสัย ปธน.ทรัมป์ลืมเนื้อร้องเพลงชาติสหรัฐ ซ้ำเติมข่าวลือเป็นโรคสมองเสื่อม

โลกออนไลน์สงสัย ปธน.ทรัมป์ลืมเนื้อร้องเพลงชาติสหรัฐ ซ้ำเติมข่าวลือเป็นโรคสมองเสื่อม

เป็นกระแสที่กำลังเกิดคำถามบนโลกโซเชียลในสหรัฐ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย71ปี เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลในระดับวิทยาลัยรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมจอร์เจีย และทีมอแลบาม่า ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นมีพิธีเคารพเพลงชาติสหรัฐ "The Star-Spangled Banner" ซึ่งระหว่างนั้นปรากฎภาพของนายทรัมป์ระหว่างยืนเคารพเพลงชาติว่า นายทรัมป์อาจจะลืมเนื้อร้องบางตอนในเพลงชาติ ซึ่งเป็นผลให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์หลายรายต่างแชร์ภาพดังกล่าวพร้อมตั้งข้อสันนิฐานว่า อาจเป็นอาการของโรคสมองเสื่อม (dementia)

 

 

 หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่านายทรัมป์อาจมีอาการภาวะสมองเสื่อม จากพฤติกรรมที่สับสนด้านคำพูดในระหว่างกล่าวปราศรัยหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงหนึ่งของการกล่าวนโยบายกลยุทธ์การรักษาความมั่นคงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทางการทหารในกรุงวอชิงตันดีซี มีการสังเกตว่านายทรัมป์ได้มีการออกเสียงผิดในหว่างการกล่าวแถลงนโยบายต่ออิสราเอลโดยช่วงหนึ่งทรัมป์กล่าวว่า 'God bless the United Shhtates. Thank you very much-sh.'

 

ชาวเน็ตจับผิดทรัมป์ "สมองเสื่อม" หลังลืมเนื้อร้องเพลงชาติ

 นอกจากนี้การถกเถียงในประเด็นปัญหาด้านสุขภาพจิตของทรัมป์มีขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ปรากฏอยู่ในหนังสือ Fire and Fury: Inside the Trump White House โดยนักเขียนฝีปากกล้า ไมเคิล วูลฟ์ ที่กล่าวถึงคนใกล้ชิดในคณะรัฐบาลทรัมป์ว่านายทรัมป์ประสบปัญด้านสุขภาพจิตประเด็นดังกล่าวทำให้รมว.ต่างประเทศ เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกมาประกาศว่าเขายังเชื่อมั่นใน"วุฒิภาวะทางจิต" ของทรัมป์ 

 อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมานายทรัมป์ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์บัญชี @realDonaldTrump ว่าเขามีสมบัติที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตคือ ความมั่นคงในสุขภาพจิตและความเฉลียวฉลาด ซึ่งทำให้เขาประสบความสำเร็จทั้งในแวดวงธุรกิจและวงการโทรทัศน์ จนกระทั่งสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีได้สำเร็จ