posttoday

สื่อนอกตีข่าวนายกฯ ให้สื่อสัมภาษณ์ "สแตนดี้" รูปตนเอง

09 มกราคม 2561

สื่อต่างประเทศเสนอข่าวพลเอกประยุทธ์ เลี่ยงตอบคำถามนักข่าวด้วยวิธีที่คาดไม่ถึง

สื่อต่างประเทศเสนอข่าวพลเอกประยุทธ์ เลี่ยงตอบคำถามนักข่าวด้วยวิธีที่คาดไม่ถึง

สำนักข่าวบีบีซี เอพี เดอะการ์เดี้ยน เอ็นบีซี และเอบีซีของสหรัฐฯต่างรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เลี่ยงการตอบคำถามนักข่าวประจำทำเนียบภายหลังการกล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรีได้นำสแตนดี้รูปเหมือนนายกมาตั้งพร้อมกล่าวว่า "ใครจะถ่ายรูป จะถามเรื่องการเมือง ถามกับคนนี้" ก่อนนายกจะโบกมือลานักข่าวแล้วเดินออกไป

 

สื่อนอกตีข่าวนายกฯ ให้สื่อสัมภาษณ์ "สแตนดี้" รูปตนเอง

 

 โดยบีบีซีรายงานว่า รัฐบาลคสช.ได้เลื่อนการเลือกตั้งมาหลายครั้งนับตั้งแต่การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา บีบีซียังรายงานว่า นายกได้ขอให้เยาวชนรุ่นใหม่ "อย่ากลัวการเมือง" และหวังสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ๆในอนาคต ในขณะที่ช่วง 2-3 ปีที่่้ผ่านมานับตั้งแต่การรัฐประหารปี 2014 มีเยาวชนนักศึกษาหลายคนถูกจับกุมในข้อหาต่อต้านรัฐบาลคสช.ในหลายครั้ง

ด้านเอพีรายงานว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พลเอกประยุทธเลี่ยงการตอบคำถามนักข่าว โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่พลเอกประยุทธ์โยนเปลือกกล้วยใส่ช่างภาพ รวมถึงกล่าวเตือนด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวถึงนักข่าวอาวุโสให้ระวังตัวจากการวิจารณ์รัฐบาลของเขา

ขณะที่เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่าพลเอกประยุทธ์ได้สัญญาว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ดูเหมือนว่ากระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งจะถูกเลื่อนออกไปเรื่อยๆ