posttoday

"โอปราห์ วินฟรีย์" จะลงท้าชิงตำแหน่งปธน.จากทรัมป์?

09 มกราคม 2561

ทรัมป์ยินดีเจอ "โอปราห์ วินฟรีย์" ชิงประธานาธิบดี 2020 หลังมีกระแสหนุนจากสุนทรพจน์ทรงพลังของเธอ ให้พิธีกรชื่อดังก้าวสู่เวทีการเมือง

ทรัมป์ยินดีเจอ "โอปราห์ วินฟรีย์" ชิงประธานาธิบดี 2020 หลังมีกระแสหนุนจากสุนทรพจน์ทรงพลังของเธอ ให้พิธีกรชื่อดังก้าวสู่เวทีการเมือง

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า - หลังจากที่นางโอปราห์ วินฟรีย์ ขึ้นกล่าวบนเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 หรือ Golden Globe Awards 2018 ไปเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมาโดยเธอได้รับรางวัล “Cecil B. DeMille” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้เป็นเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ในวงการบันเทิง ซึ่งเธอถือเป็นหญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยโอปราห์ได้ใช้โอกาสนี้กล่าวถึงกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ ความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ และเสรีภาพสื่อมวลชนบนเวทีนี้ด้วยโดยส่วนหนึ่งของสุนทรพจน์ความยาว 9 นาทีของเธอว่า..

"หมดเวลาแล้ว! ฉันอยากให้ผู้หญิงทุกคนที่กำลังชมอยู่ในขณะนี้รู้ว่า ฟ้าวันใหม่ปรากฏบนเส้นขอบฟ้าแล้ว และเมื่อวันใหม่เริ่มต้นขึ้น จะปรากฏความงดงามของเพศหญิง หลายคนที่นั่งอยู่ในงานนี้ทั้งชายและหญิงกำลังต่อสู้เพื่อนำพาพวกเราทุกคนไปสู่อนาคตที่เราจะไม่มีใครต้องพูดคำว่า "Me too" (ฉันก็โดนกระทำเหมือนกัน) อีกต่อไป"

 

 

โดยช่วงแรกของสุนทรพจน์เธอได้กล่าวถึง "ซิดนีย์ ปอร์เทียร์" นักแสดงชายผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์เมื่อปี 1964 และหลังจากนั้นราว 18 ปีเขาก็ได้รับรางวัล “Cecil B. DeMille” เช่นเดียวกับเธอ โดยเธอกล่าวว่า ฉันเป็นหญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้เช่นเดียวกับปอร์เทียร์

 

"โอปราห์ วินฟรีย์" จะลงท้าชิงตำแหน่งปธน.จากทรัมป์? ซิดนีย์ ปอร์เทียร์

 

 ทั้งนี้ภายหลังจากสุนทรพจน์ของเธอ ได้เกิดกระแสในโลกโซเชียลมีเดียที่สนับสนุนให้เธอลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2020 ซึ่งถือว่าได้รับการสนับสนุนจากคนในวงการบันเทิงจำนวนมากถึงกับมีการติดแฮชแท็ก "Oprah2020" และ Oprahforpresident

 

"โอปราห์ วินฟรีย์" จะลงท้าชิงตำแหน่งปธน.จากทรัมป์? โอปราห์ วินฟรีย์ ขณะขึ้นปราศรัยสนับสนุนบารัก โอบาม่า ในปี 2007

 

 ด้านนางซาราห์ แฮคเคิลบีย์ แซนเดอร์ โฆษกประจำทำเนียบข่าวกล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์มีความยินดีกับผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนใดก็ตาม รวมถึงโอปราห์ วินฟรีย์   วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดัง แต่ถึงอย่างไรก็ดีนางโอปราห์ ยังไม่ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีหรือไม่ นอกเหนือจากนี้คนในวงการฮอลลีวูดอีกคนที่เคยตกเป็นข่าวลือเมื่อช่วงกลางปี 2017 ก็คือเดอะร็อคที่มีชื่อว่าจะลงชิงชัยตำแหน่งนี้เช่นกัน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าปี 2020 จะเป็นปีของการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครหน้าใหม่ในวงการบันเทิงหรือไม่