posttoday

อดีตนักมวยดังเตรียมลุยธุรกิจปลูกกัญชาครบวงจร

05 มกราคม 2561

"ไมค์ ไทสัน" เห็นโอกาสเล็งทำไร่กัญชา หลังรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเสรี

"ไมค์ ไทสัน" เห็นโอกาสเล็งทำไร่กัญชา หลังรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเสรี

เดลิเมล์ - ภายหลังเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาทางการรัฐแคลิฟอร์เนียอนุญาตให้สามารถซื้อขายกัญชาใช้เพื่อการสันทนาการอย่างถูกกฎหมายแล้ว ล่าสุดอดีตนักมวยแชมป์โลก ไมค์ ไทสัน โดยร่วมกับหุ้นส่วนอีกสองคนโดยทั้งคู่ลงทุนซื้อที่ดินขนาด 40 เอเคอร์ หรือราว 100 ไร่ ในพื้นที่ห่างเพียง 60 ไมล์ในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์ บริเวณทะเลทรายโมฮาวี่ย์

ภายหลังรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ อนุญาตให้การซื้อขายกัญชาเพื่อสันทนาการเป็นไปอย่างถูกกฎหมายเเล้ว เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา จากเดิมที่ขายกัญชาได้เพื่อใช้ในทางการแพทย์เท่านั้นมาตลอด 20 ปี โดยได้รับกระเเสตอบรับดีล้นหลาม ผู้คนแห่ต่อคิวยาวรอซื้อกัญชาตามร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วรัฐ

การทำธุรกิจไร่กัญชาครั้งนี้จะได้รับคำแนะนำจาก สนูป ด็อก แรปเปอร์ผิวสีชื่อดังเป็นผู้ผลิตภันฑ์กัญชาของตัวเองเป็นผู้ให้คำแนะนำด้านการค้า ตามรายงานระบุว่าไทสันจะแบ่งที่ดิน 20 เอเคอร์เพื่อใช้ปลูกกัญชาตั้งชื่อว่าไร่ไทสัน ส่วนที่เหลือจะจัดตั้งศูนย์พัฒนาสายพันธุ์กัญชาและโรงเรียนสอนเกษตรกรปลูกกัญชา เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาการใช้กัญชาในทางการแพทย์

อย่างไรก็ดีตามกฎหมายที่เสรีกัญชาที่เพิ่งบังคับใช้ของรัฐแคลิฟอร์เนียนี้ อนุญาตให้ประชาชนปลูกกัญชาเองได้ไม่เกิน 6 ต้น และร้านที่ที่จะจำหน่ายต้องได้รับการอนุมัติจากทางการ รวมครอบครองกัญชาได้เพียงคนละไม่เกิน 1 ออนซ์ รวมถึงห้ามสูบในที่สาธารณะ ทั้งนี้ในปัจจุบันมีเพียง 8 รัฐในสหรัฐเท่านั้นที่อนุญาตขายกัญชาเพื่อสันทนาการได้ ส่วนอีก 29 รัฐอนุญาตเพียงสามารถใช้ในทางการแพทย์