posttoday

ทรัมป์อวยพร "ปากีสถาน" รับปีใหม่ ด่าเป็นประเทศจอมหลอกลวง

02 มกราคม 2561

ทรัมป์เปิดสงครามน้ำลายรอบใหม่ ทวีตจวกสหรัฐโง่เง่า หลงช่วยเหลือปากีสถานมา 15 ปี

ทรัมป์เปิดสงครามน้ำลายรอบใหม่ ทวีตจวกสหรัฐโง่เง่า หลงช่วยเหลือปากีสถานมา 15 ปี

ทวิตเตอร์บัญชี @realDonaldTrump ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความแรกของปี 2018 โดยกล่าวหาว่าประเทศปากีสถานเป็นประเทศจอมหลอกหลวงที่เอาเงินช่วยเหลือสหรัฐไปนับพันล้านเหรียญโดยที่สหรัฐได้แต่คำโกหกเป็นสิ่งตอบแทน

นายทรัมป์ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า "สหรัฐโง่ที่หลงให้เงินช่วยเหลือปากีสถานมากกว่า 33,000 ล้านเหรียญ มาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี แต่พวกเขาไม่ให้อะไรกับเราเลย นอกจากคำโกหกและการหลอกลวง พวกเขามองกลุ่มผู้นำของเราเป็นตัวตลก พวกเขาให้ที่พักพิงหลบซ่อนแก่กลุ่มก่อการร้าย ที่พวกเรากำลังไล่ล่าอยู่ในอัฟกานิสถาน โดยแทบจะไม่ช่วยเหลืออะไรเราเลย พอกันที!"

 

ทรัมป์อวยพร "ปากีสถาน" รับปีใหม่ ด่าเป็นประเทศจอมหลอกลวง

 

 ขณะที่นายคาห์วาจา มูฮัมหมัด อาซีฟ รมว.กระทรวงการต่างประเทศปากีสถาน กล่าวว่า รัฐบาลปากีสถานพร้อมชี้แจ้งความช่วยเหลือที่เคยได้จากรัฐบาลสหรัฐว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ได้นำไปใช้ประโยชน์ตามเป้าหมาย และสามารถแจกแจงได้ พร้อมสวนคำโจมตีของทรัมป์ว่า ที่นายทรัมป์ออกมาโวยวายเนื่องจาก กำลังเสียหน้าจากความพ่ายแพ้ในสงครามอัฟกานิสถาน ด้วยการโยนความผิดให้ปากีสถาน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เคยออกมาขู่ว่าสหรัฐจะระงับเงินช่วยเหลือทั้งหมดแก่ปากีสถาน หลังมีหลักฐานว่ารัฐบาลปากีสถานแอบให้ที่พักพิงกลุ่มก่อการร้าย