posttoday

ทั่วโลกเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปี 2018

01 มกราคม 2561

ชมคลิปบรรยากาศการนับถอยปีใหม่ตามเมืองสำคัญทั่วโลก

ชมคลิปบรรยากาศการนับถอยปีใหม่ตามเมืองสำคัญทั่วโลก
 
ชมภาพบรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2018 ตามเมืองใหญ่สำคัญ โดยประเทศแรกที่เริ่มต้นเฉลิมฉลองปี 2018 อย่างเป็นทางการคือประเทศนิวซีแลนด์ โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในเมืองสำคัญอย่างโอ็คแลนด์ และเมืองหลวงอย่างเวลลิงตัน ต่างพากันรอเฝ้าชมการจุดพลุบริเวณท่าเรือและหอคอยสกายทาวเวอร์ โดยสำหรับเวลาในประเทศนิวซีแลน์ดจะเร็วกว่าไทย 6 ชั่วโมง

 ที่นครซิดนีย์ของออสเตรเลียมีการจุดพลุและยิงเลเซอร์เฉลิมฉลองอย่างตื่นตาตื่นใจบริเวณสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ เมื่อเวลา00.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย  


ขณะที่ฮ่องกงมีการจุดพลุเฉลิมฉลองเช่นเดียวกันที่บริเวณอ่าววิคตอเรีย

 

ที่นครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มีการจุดพลุที่บนยอดตึกเบิร์จคาลิฟาห์ ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่างตระการตา พร้อมมีการประดับหลอดไฟแอลอีดีบริเวณตึกเพื่อประกอบการจุดพลุด้วย

 

ส่วนที่กรุงมอสโกของรัซเซียก่อนจะมีการนับถอยหลังนั้น นายวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียได้กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในโอกาศวันขึ้นปีใหม่ และเมือถึงเวลาการนับถอยหลัง มีการจุดพลูเฉลิมฉลองอย่างตระการตาโดยมีฉากหลังเป็นพระราชวังเครมลิมที่สวยงาม

 

ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสบริเวณประตูชัย มีการใช้เทคนิคการฉายเลเซอร์เป็นภาพต่างๆพร้อมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่และมีการจุดพลุฉลองเช่นเดียวกัน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

และที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ซึ่งเป็นเวลามาตรฐานของโลก ประชาชนต่างมารอการนับถอยหลังที่บริเวณริมแม่น้ำเทมส์ ซึ่งเมื่อสิ้นสุดเสียงนาฬิกาบนหอนาฬิกาพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ หรือบิ๊กเบน ซึ่งถึงแม้จะมีการซ่อมแซมครั้งใหญ่ แต่ก็ยังตีระฆังบอกเวลาตามโอกาสสำคัญ และมีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ตลอดตลอดแนวแม่น้ำเทมส์และลอนดอนอาย