posttoday

พบศพ 6 ศพแขวนคอห้อย 3 สะพานในเม็กซิโก

21 ธันวาคม 2560

เม็กซิโกโหด! ห้อยคอ 6 ศพจากสะพานกลางเมืองท่องเที่ยว

เม็กซิโกโหด! ห้อยคอ 6 ศพจากสะพานกลางเมืองท่องเที่ยว

การ์เดี้ยน -  เจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโกพบศพทั้งหมด 6 ศพถูกแขวนคอลงจากสะพานบนถนนหลายแห่งในเวลาใกล้เคียงกันในเมืองลาปาส แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในรัฐบาจา กาลิฟอร์เนีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย 2 ศพแรกถูกพบแขวนคอห้อยอยู่บนสะพานใน ย่านลาส เวเรดาส ใกล้กับสนามบิน ลอส คาบอส

ขณะที่อีก 2 ศพพบบนสะพานบนถนนหลวงสายคาโบ ซาน ลูกัส มุ่งหน้า ซาน โฮเซ เอล คาโบ ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวยอดนิยมในรัฐดังกล่าว ส่วนอีกสองศพถูกแขวนลงมาจากสะพานที่จะมุ่งหน้าไปยังสนามบินเมืองลอส คาบอสเช่นเดียวกัน โดยผู้ก่อเหตุแยกแขวนคอสะพานละสองศพ

 

พบศพ 6 ศพแขวนคอห้อย 3 สะพานในเม็กซิโก

 

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการแขวนศพทั้งสามแห่งแต่อย่างไร ทั้งนี้สำหรับอาชญากรรมในรัฐบาจา กาลิฟอร์เนีย ซึ่งเมืองท่องเที่ยวและที่ตั้งของรีสอร์ทที่สงบในย่านที่เรียกว่า ลอว คาบอส ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวสหรัฐ และแคนาดา

โดยอาชญากรรมในพื้นที่ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งของขบวนการค้ายาเสพติดที่มีเป้าหมายขนยาเข้าสหรัฐ และขายให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มฮาลิสโก้ นิว เจเนอเรชั่น ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศ และความขัดแย้งระหว่างกลุ่มอาชญากรรมด้วยกัน ส่งผลให้ในตลอดปีที่ผ่านมาเม็กซิโกมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอาชญากรรมเพิ่มขึ้น