posttoday

นักการเมืองอินโดฯเจอคุกเซ่นรับสินบน'ริชาร์ดมิลล์'

14 ธันวาคม 2560

ฉาวไม่แพ้กัน! ประธานสภาอิเหนาถูกจับข้อหารับสินบนนาฬิกาหรู "ริชาร์ดมิลล์"

ฉาวไม่แพ้กัน! ประธานสภาอิเหนาถูกจับข้อหารับสินบนนาฬิกาหรู "ริชาร์ดมิลล์"

สเตรทไทมส์ - ดูเหมือนว่าแบรนด์นาฬิกาหรู "ริชาร์ดมิลล์" จะเป็นที่นิยมในหมู่นักการเมืองแถบอาเซียนไม่น้อยหน้าไทย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมาสื่อของสิงคโปร์รายงานว่า นายเสธยา โนวันโต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฏรของอินโดนีเซีย ถูกจับกุมในข้อหารับสินบนโครงการจัดทำบัตรประชาชนแบบชิพการ์ด

รายงานระบุว่าเขาได้รับนาฬิการิชาร์ดมิลล์มูลค่า 135,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.5 ล้านบาทจากนายแอนดี้ ออกัสตินัส นักธุรกิจบริษัทรับทำบัตรสมาร์ทการ์ดของอินโดฯ เพื่อรับรองว่ารัฐสภาจะผ่านโครงการดังกล่าว

รายงานยังระบุว่าหากนายโนวันโตถูกตัดสินว่าผิดจริงจะเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต 

 

นักการเมืองอินโดฯเจอคุกเซ่นรับสินบน'ริชาร์ดมิลล์' นายเสธวันกับนาฬิกาหรูเจ้าปัญหา

 

 อัยการระบุว่านายโนวันโต ยังรับเงินอย่างน้อย 7.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 240 ล้านบาท ผ่านบัญชีธนาคารนอกประเทศ เพื่อเลี่ยงการถูกตรวจสอบบัญชี ขณะที่บีบีซีรายงานว่าทนายของนายโนวันโตแย้งข้อกล่าวหานี้โดยระบุว่า "นี่เป็นการกล่าวหาลอยๆ ไม่มีหลักฐานการซื้อนาฬิกาเรือนนี้ไม่มีใบรับรอง ริชาร์ดมิลล์ รุ่น RM011 นี้อาจเป็นของปลอมก็ได้"

สำหรับนายเสธยา ถูกตั้งข้อหาโดยเจ้าหน้าที่องค์กรต่อต้านคอรัปชั่นของอินโนเซีย ในข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ ในการเพิ่มค่าใช้จ่ายในโครงการจัดซื้อบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ทำให้รัฐสูญเงินกว่า 173 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 5,600 ล้านบาท

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://www.posttoday.com/