posttoday

อดีตนักบวชญี่ปุ่นใช้ดาบซามูไรฟันโหดพี่สาว-คนรัก ก่อนฆ่าตัวตายตาม

08 ธันวาคม 2560

ช็อกญี่ปุ่น น้องชายแค้นใช้ดาบซามูไรสังหารพี่สาว ก่อนแทงภรรยา-ฆ่าตัวตาย ตำรวจเชื่อปมขัดแย้งสืบทอดมรดกตระกูล

ช็อกญี่ปุ่น น้องชายแค้นใช้ดาบซามูไรสังหารพี่สาว ก่อนแทงภรรยา-ฆ่าตัวตาย ตำรวจเชื่อปมขัดแย้งสืบทอดมรดกตระกูล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญหลังจากที่ นายชิเกนากะ โทมิโอกะ วัย 56 ปี อดีตหัวหน้านักบวชในศาสนาชินโตประจำศาลเจ้าโทมิโอกาฮาจิมังงุ ในกรุงโตเกียว ก่อเหตุใช้ดาบซามูไรความยาว 80 เซนติเมตร สังหารภิกษุณีซึ่งเป็นพี่สาวของตน ชื่อนางสาว นางาโกะ โทมิโอกะ วัย 58 ปีผู้ดูแลศาลเจ้าดังกล่าว ถูกนายชิเกนากะน้องชายและหญิงสาววัย 30 ปีซึ่งสันนิฐานว่าเป็นคนรักของนายชิเกนากะ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อนายชิเกนากะดักซุ่มรอจังหวะที่น.ส. นางาโกะลงจากรถจึงพุ่งตรงไปพร้อมใช้ดาบซามูไรฟันจนเป็นแผลยาวลึกจากหน้าอกไปถึงคอ ส่วนคนขับรถก็ถูกหญิงคนรักของนายชิเกนากะใช้ดาบซามูไรอีกเล่มฟัน บาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ แต่ไม่รุนแรงถึงชีวิต หลังจากนั้นนายชิเกนากะก็ใช้ดาบเล่มเดียวกับที่สังหารพี่สาว แทงหญิงสาวคนรักจนเสียชีวิต แล้วจึงทำฮาราคีรีฆ่าตัวตายตามในที่สุด

 

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานเป็นดาบซามูไรสองเล่มที่เปื้อนเลือด ขณะที่สันนิฐานว่าแรงจูงใจการก่อเหตุสลดในครั้งนี้น่าจะมาจากความขัดแย้งในครอบครัวเรื่อง การสืบทอดมรดกของศาลเจ้าดังกล่าว

โดยตามรายงานระบุว่า เมื่อเดือนมกราคมปี 2002 นางสาวนางาโกะเคยขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการสืบทอดมรดกศาลเจ้า หลังจากนั้นนายชิเกนากะจึงถูกจับกุมในเดือนมกราคมปี 2006 ด้วยข้อหาส่งจดหมายข่มขู่พี่สาวโดยเขียนว่า "ฉันจะส่งแกไปนรก" เหตุเนื่องมาจากที่นายชิเกนากะไม่พอใจที่พี่สาวได้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าศาลเจ้าแห่งนี้ที่ตระกูลโทมิโอกะเป็นผู้สืบทอดมานาน 390 ปี
 
สำหรับศาลเจ้าโทมิโอกาฮาจิมังงุ ก่อตั้งในปี 1627 และมีชื่อเสียงจากงานเทศกาลฤดูร้อน ฟุคากาวะ ฮาจิมัง และเทศกาลศาลเจ้าสีทอง ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับสถานีมอนเซนนากาโชบนรถไฟฟ้าใต้ดินสายโทไซ