posttoday

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้

06 ธันวาคม 2560

ย้อนประวัติ "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาแบรนด์หรูบนข้อมือรองนายกฯไทย และเซเลบริตี้หลายคนในโลกนี้ที่ต่างมีไว้ในครอบครอง

ย้อนประวัติ "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาแบรนด์หรูบนข้อมือรองนายกฯไทย และเซเลบริตี้หลายคนในโลกนี้ที่ต่างมีไว้ในครอบครอง

จากแบรนด์ที่ไม่คุ้นหูคนไทย กลายเป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืน หลังจากปรากฏภาพนาฬิกาแบรนด์ "ริชาร์ด มิลล์" บนข้อมือของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ท่ามกลางความข้องใจของผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ไม่เห็นรายการทรัพย์สินชิ้นนี้ถูกแสดงอยู่ในรายการที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งในปี2557 แต่ ผู้คนจำนวนหนึ่งก็กระเซ้าว่า วันนี้ "บิ๊กป้อม" กลายเป็น "แบรนด์แอมบาสเดอร์" ของริชาร์ด มิลล์ ไปโดยปริยาย เพราะแค่ภาพช็อตเดียวก็ทำเอาเมาท์สนั่นไปทั้งสังคม

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้

 

 สำหรับประวัติของแบรนด์นาฬิการิชาร์ด มิลล์ เป็นแบรนด์นาฬิกาน้องใหม่ที่เกิดขึ้นเมือปี 1999  โดยมีผู้ก่อตั้ง คือ ริชาร์ด มิลล์ ผู้ซึ่งมีความหลงใหลในการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน จนนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิกาหรู

เขาเริ่มทำงานที่โรงงานผลิตนาฬิกา Finhor ในปี 1974 หลังจากนั้นโรงงานแห่งนี้ถูกซื้อกิจการไปโดยบริษัท Matra ผู้ผลิตและออกแบบยานยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ช่วงเวลานั้น มิลล์ ได้นำแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีด้านยานยนต์มาใช้ในการผลิตนาฬิกา จนกระทั่งสายการผลิต

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้ ริชาร์ด มิลล์

 

 นาฬิกาของ Matra ถูกขายต่อให้กับ Seiko ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่นในปี 1992 มิลล์จึงลาออกมาผลิตนาฬิการ่วมกับ  Mauboussin ผู้ผลิตและออกแบบเครื่องประดับและนาฬิกาดังของนิวยอร์ก

กระทั่ง ปี 1999 เขาจึงก่อตั้ง บริษัท  Richard Mille SA ขึ้นมา โดยมีนาฬิกาเรือนแรกที่ออกจำหน่ายคือรุ่น  RM001 ออกวางตลาดในปี 2001

จากการจัดอันดับนาฬิกาทื่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลกปี 2016 โดย businessinsider.com จัดให้นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ รุ่นTourbillon RM 56-02 Sapphire ซึ่งถูกผลิตเพียง 10 เรือนบนโลกนี้มีราคาอยู่ที่ 2 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือราว 65 ล้านบาท ขึ้นแท่นเทียบชั้นนาฬิกาหรูแบรนด์ดังอย่าง โรเล็กซ์ หรือ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ได้อย่างไม่น้อยหน้า

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้ ริชาร์ด มิลล์ รุ่นTourbillon RM 56-02 Sapphire

 

 สิ่งที่โดดเด่นของนาฬิกาแบรนด์นี้คือเรือนผลิตด้วยมือทั้งหมด ทุกเรือนได้รับแรงบันดาลใจจาก การดีไซน์และวัสดุชนิดเดียวกับตัวถึงของรถแข่งฟอร์มูล่าวัน จนทำให้มีน้ำหนักเบา (แต่ราคาหนัก) และแข็งแรงทนทาน โดยน้ำหนักเพียงแค่ 40 กรัมเท่านั้น ซึ่งเบากว่าไข่ไก่ไซส์เล็กสุดเสียอีก สำหรับราคาของริชาร์ด มิลล์สนนอยู่ที่ตั้งแต่ 80,000 เหรียญ หรือราว 2.6 ล้านบาทไปจนถึง 2 ล้านเหรียญหรือราว 66 ล้านบาทเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่บิ๊กป้อมเท่านั้นที่หลงใหลนาฬิกาแบรนด์นี้ ริชาร์ม มิลล์ยังเป็นที่ครอบครองของบรรดาเซเลบ นักกีฬาดัง นักแสดงฮอลิวู้ด หลายคนเช่น ราฟาเอล นาดาล , มิเชล โหยว , เฉิน หลง  , นาตาลี พอร์ทแมน , ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, คานเย เวสต์ และ เอ็ด ชีแรน เป็นต้น

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้ ราฟาเอล นาดาล

 

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้ มิเชล โหยว

 

 

 

รู้จัก "ริชาร์ด มิลล์" นาฬิกาหรูคู่เซเลบริตี้ เอ็ด ชีแรน