posttoday

"เจ๊ไฝ ประตูผี" ติดหนึ่งดาวมิชลินสตรีทฟู้ด

06 ธันวาคม 2560

มิชลิน ประกาศผลร้านอาหารไทยติด 2 ดาว 3 ร้านและ 1 ดาว 14 ร้าน

"มิชลิน" ประกาศผลร้านอาหารไทยติด 2 ดาว 3 ร้านและ 1 ดาว 14 ร้าน

มิชลินเปิดตัว "มิชลินไกด์ กรุงเทพฯ" คู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักเล่มแรกประจำปี 2561 โดยมีร้านอาหารผ่านการคัดเลือกรวม 98 ร้าน โดยมีร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกให้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน มี 3 ร้านได้แก่ร้าน กากั้น (Gaggab) ร้านอาหารอินเดีย ที่มีเอกลักษณ์ แปลกใหม่ และสร้างสรรค์, ร้านเลอ นอร์มังดี ( Le Normandie ) ร้านอาหารฝรั่งเศสในโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล และร้าน เมซซาลูน่า (Mezzaluna) บนชั้น 65 ของโรงแรมเลอบัว

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอีกทั้งหมด 14 ร้านที่ได้รางวัลหนึ่งดาวมิชลิน โดยมีร้านอาหารริมทางหรือ Street Food รับ 1 ดาวคือร้าน เจ๊ไฝ ย่านประตูผี ซึ่งเชฟเจ้าของร้านปรุงด้วยเตาถ่านในครัวขนาดเล็ก สืบทอดกิจการมานานกว่า 70 ปี สำหรับเมนูเด็ดของเจ๊ไฝที่ทุกคนไปแล้วต้องไม่พลาดคือ ไข่เจียวปูปรุงด้วยเนื้อปูสดๆชิ้นโต ไข่เจียวม้วนโต กรอบนอกนุ่มใน ที่สอดไส้ด้วยเนื้อปูแน่นๆเต็มๆคำ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเป็น ปูผัดลงกระหรี่ และ โจ๊กแห้ง ก็เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด

นอกจากนั้นยังมี ร้านชิมบาย สยาม วิสดอม, ร้านโบ.ลาน, ร้านเสน่ห์จันร์ ,ร้านสระบัว บาย กินกิน สำหรับร้านอาหารนานาชาติที่ผ่านการคัดเลือก 1 ดาวมิชลิน ได้แก่ Ginza Sushi Ichi (กินซ่า ซูชิ อิชิ), Suhring (เซือริ่ง), L'Atelier de Joel Robuchon (ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจแอล โรบูชง)

  \"เจ๊ไฝ ประตูผี\" ติดหนึ่งดาวมิชลินสตรีทฟู้ด