posttoday

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์

29 พฤศจิกายน 2560

เจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์ เดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยทางวังออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

เจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์ เดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยทางวังออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยกำหนดการ พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีรัชทายาทลำดับ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษและนางสาวเมแกน มาร์เคิล ดาราสาวชาวอเมริกัน โดยทั้งสองจะเข้าพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์เดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยเจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล เลือกพระราชวังวินด์เซอร์เป็นสถานที่เสกสมรส เพราะเป็นสถานที่ที่พิเศษสำหรับทั้งสอง ซึ่งเคยใช้เวลาอยู่ด้วยกันที่นั่น อีกทั้งโบสถ์เซนต์จอร์จยังเป็นสถานที่เจ้าฟ้าชายชาล์สพระราชบิดา และคามิล่า ปาร์กเกอร์ โบว์ส เข้าพิธีสมรสเช่นกัน

แถลงการณ์ยังระบุอีกด้วยว่าทางพระราชวงศ์จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการจัดงานเองทั้งหมด รายงานระบุว่า พิธีเสกสมรสถูกกำหนดให้จัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมของปีหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตรงกับช่วงเวลาที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะมีพระประสูติกาลพระทายาทองค์ที่ 3 ในเดือนเมษายน ประกอบกับในช่วงนั้นจะมีการจัดประชุมผู้นำรัฐบาลในเครือจักรภพ ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองจะเสด็จฯไปทรงเป็นประธานในงานดังกล่าว ซึ่งส่วนหนึ่งของงานจะจัดขึ้นที่ปราสาทวินด์เซอร์ด้วย

 

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์ ปราสาทวินด์เซอร์

 นายเจสัน คนอฟ โฆษกส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี แถลงว่า มาร์เคิลจะเข้าพิธีล้างบาป และยืนยันการเสกสมรส รวมถึงความตั้งใจที่จะเปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองอังกฤษ ด้านสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พระอัยยิกาของเจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จพระราชดำเนินเข้าร่วมพิธีเสกสมรสด้วย ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รีพร้อมพระคู่หมั้นจะเสด็จเยือนเมืองนอตทิงแฮมทางตอนกลางของอังกฤษในวันศุกร์นี้ ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยกันครั้งแรกหลังประกาศการหมั้นเมื่อวันจันทร์ที่

 

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์ วิหารเซนต์จอร์จ