posttoday

ญี่ปุ่นช็อก! แม่โบกปูนหมก 4 ทารก นานกว่า 20 ปี

21 พฤศจิกายน 2560

แม่ญี่ปุ่นสำนึกผิดรับสารภาพ ฝังทารก 4 คน มานานกว่า 20 ปี อ้างไม่มีเงินเลี้ยงดู

แม่ญี่ปุ่นสำนึกผิดรับสารภาพ ฝังทารก 4 คน มานานกว่า 20 ปี อ้างไม่มีเงินเลี้ยงดู

อาซาฮี ชิมบุน - สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า นางสาวมายูมิ ไซโตะ วัย 53 ปี เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองโอซาก้า ว่าเมื่อระหว่างปี 2535 ถึง 2540 ต้นเป็นผู้ให้กำเนิดทารกทั้ง 4 รายแต่อ้างว่าขณะนั้นไม่มีรายได้เพียงพอจะเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 จึงนำทารกใส่กล่องพลาสติก ก่อนจะเทคอนกรีตจนเต็ม โดยภายหลังจากรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นต์ที่นางไซโตะอาศัยอยู่ พบกล่องพลาสติกทั้ง 4 ใบที่มีคอนกรีตบรรจุไว้เต็ม ถูกเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ไปสแกนภายในพบโครงกระดูกของทารกทั้ง 4 อยู่ภายในกล่องพลาสติกตามที่น.ส. ไซโตะกล่าวรับสารภาพ โดยเธอกล่าวว่าที่ผ่านมาเธอไม่เคยแจ้งเกิดของทารกต่อหน่วยงานท้องถิ่น จึงทำให้ไม่เป็นที่ติดตามของทางการเมืองโอซาก้าจนกระทั้งเธอรับสารภาพด้วยตนเอง

อย่างไรก็ดีภายหลังการสอบสวนนางไซโตะรับว่า เหตุผลว่าทำลงไปเนื่องจากไม่คิดว่ารายได้ที่ปกติก็แทบไม่เพียงพออยู่แล้วจะสามารถจัดสรรมาใช้เลี้ยงดูทารกทั้งหมดได้ แล้วก็ไม่รู้จะปรึกษาใครดีจึงก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบหาความชัดเจนว่าเพราะเหตุใดนางไซโตะถึงลงมือฆ่าทารก ทารกถูกฆ่าจนเสียชีวิตหลังเทปูน หรือยังมีชีวิตอยู่ขณะเทปูน "ไม่มีใครที่ฉันจะพูดเรื่องมโนธรรมของฉันได้และฉันก็คิดจะฆ่าตัวตายเอง" ไซโตะกล่าวกับตำรวจ  

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังคดีสะเทือนขวัญของนาย ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ ที่เป็นผู้ลงมือฆ่าหันศพทั้ง 9 ศพซุกอพาร์ทเม้นต์ เพียงสามสัปดาห์