posttoday

โสมแดงสวนคำขู่ทรัมป์แค่เสียงหมาเห่า

09 พฤศจิกายน 2560

จนท.รัฐบาลเปียงยางไม่สนคำแถลงต่อสภาเกาหลีใต้ของผู้นำสหรัฐ แค่เสียงสุนัขเห่า ลั่นคำขู่ทรัมป์เป็นการยั่วยุที่เลวทราม

จนท.รัฐบาลเปียงยางไม่สนคำแถลงต่อสภาเกาหลีใต้ของผู้นำสหรัฐ แค่เสียงสุนัขเห่า ลั่นคำขู่ทรัมป์เป็นการยั่วยุที่เลวทราม

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่าภายหลังที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อยุ่ระหว่างการเดินทางเยือนเอเชีย ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมรัฐสภาในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมามีประเด็นสำคัญที่กล่าวถึงเกาหลีเหนือว่าถูกปกครองด้วยระบอบเผด็จการอันชั่วร้าย ใช้อำนาจทางการเมืองกดขี่ประชาชน อีกทั้งยังกล่าวถึงนายคิมจองอึนผู้นำโสมแดงว่า อย่าท้าทายสหรัฐด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่เกาหลีเหนือมีไม่อาจช่วยให้เกาหลีเหนือมีความปลอดภัยมาขึ้น พร้อมยืนยันว่าสหรัฐไม่ใช้ผู้ต้องการเผชิญหน้า แต่หากเกาหลีเหนือเปิดฉากโจมตี สหรัฐจะไม่วิ่งหนีและไม่มีวันยอมให้ชาติพันธมิตรถูกโจมตี

ทั้งนี้ภายหลังคำกล่าวอันดุเดือดของผู้นำสหรัฐ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้อ้างการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีเหนือรายหนึ่งซึ่งกล่าวว่าได้จับตามองถ้อยแถลงของนายทรัมป์ ได้กล่าวในนามรัฐบาลเปียงยางว่า พวกได้ฟังคำแถลงของนายทรัมป์ แต่ไม่สนใจว่านายทรัมป์พูดอะไร

"เราไม่สนใจว่าสุนัขบ้านั้นจะเห่าหอนอะไร เพราะเราฟังมามากพอแล้ว สหรัฐข่มขู่เราด้วยเรือบรรทุกเครื่องบิน และเครื่องบินทิ้งระเบิด ซึ่งเป็นการยั่วยุที่เลวทราม แต่เราจะรับมือการข่มขู่เหล่านั้นด้วยความยุติธรรมเพื่อจัดการความก้าวร้าวของสหรัฐ"

 ที่มา : http://edition.cnn.com/