posttoday

ซาอุฯคุมตัวเจ้าชายคดีทุจริตจำคุกโรงแรมหรู 5 ดาว

08 พฤศจิกายน 2560

กินหรูอยู่สบาย! เผยคลิปซาอุดิอาระเบียคุมตัวเจ้าชาย-นักการเมืองที่ถูกจับคดีคอรัปชั่น นอนพื้นโรงแรมห้าดาว

กินหรูอยู่สบาย! เผยคลิปซาอุดิอาระเบียคุมตัวเจ้าชาย-นักการเมืองที่ถูกจับคดีคอรัปชั่น นอนพื้นโรงแรมห้าดาว

เทเลกราฟรายงาน - มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมาแสดงให้ให้เห็นอดีตภาพเสื่อและปืนหนึ่งกระบอกภายในห้องพักขนาดใหญ่ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐบาล อดีตนายกรัฐมนตรี นักธุรกิจและสมาชิกราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ถูกควบคุมตัวอยู่หลังการจับกุมตัวในการกวาดล้างคอรัปชั่นครั้งใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ภายในโรงแรมหรูระดับห้าดาว "ริทซ์ คาร์ลตัน" ในกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นอาคารที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงถูกควบคุมตัวหลังการจับกุมตัว

รายงานระบุว่าทั้งหมดถูกนำตัวขึ้นรถบัสมายังโรงแรมแห่งนี้ในช่วงเย็นที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดูลาซิซ พระราชบิดาของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏกราชกุมาร ประกาศตั้งคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่งผลให้การจับกุมครั้งนี้มีนักโทษที่มีตำแหน่งสูงสุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของซาอุดิอาระเบีย และแม้ว่าจะถูกกล่าวหากระทำความผิดในคดีอาญารุนแรงแต่ก็ยังคงใช้ชีวิตอย่างหรูหราเหมือนเดิม โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน รับสินบน ข่มขู่ และเรียกรับผลประโยชน์ส่วนตัว

ทั้งนี้ การกวาดล้างคอรัปชั่นครั้งใหญ่ครั้งนี้เป็นพระดำริของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏกราชกุมาร นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ธนาคารหลายแห่งของซาอุดิอาระเบียได้อายัดบัญชีกว่า 1,200 บัญชีของบุคคลและบริษัทต่างๆในซาอุฯอันเป็นผลจากการจับกุมดังกล่าว