posttoday

เปิดตัวฮีโร่ขับรถไล่มือปืนกราดยิงเท็กซัส

08 พฤศจิกายน 2560

สื่อนอกเปิดตัวฮีโร่ขับรถไล่มือปืนกราดยิง 26 ศพ รัฐเท็กซัส เผยมันเป็นสัญชาติญาณ

สื่อนอกเปิดตัวฮีโร่ขับรถไล่มือปืนกราดยิง 26 ศพ รัฐเท็กซัส เผยมันเป็นสัญชาติญาณ

เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า - จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญชายคลั่งกราดยิง 26 ศพในโบสถ์ที่เมือง ซัตเธอร์แลนด์ สปริงส์ รัฐเท็กซัส มีชายคนหนึ่งที่ชื่อนายจอห์นนี แลงเกนดอร์ฟ ผู้ขับรถยนต์ไล่ตามคนร้ายกราดยิงจนภายหลังผู้ก่อเหตุไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

โดยนายจอห์นนี่ เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนั้นตนขับรถอยู่ใกล้กับโบสถ์ที่เกิดเหตุ และเห็นชายสองคนกำลังยิงปืนใส่กัน จากนั้นเขาเห็นมือปืนผู้ก่อเหตุ คือนายเควิน เคลลีย์ กำลังวิ่งไปที่รถเพื่อหลบหนี โดยนายจอห์นนี่ได้ไล่ตามคนร้าย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุอีก โดยเขากล่าวว่า "คนในโบสถ์ที่วิ่งมาหาผม เขาวิ่งมาพร้อมปืนและอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นี้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็รีบขึ้นรถกระบะของตัวเอง และผมก็รู้ตัวทันทีเลยว่าต้องทำอะไรต่อ ที่ผมช่วยไม่ได้มีอะไร มันเป็นสัญชาตญาณ"

นายจอห์นนี่เล่าถึงวินาทีไล่ล่านายเควินคนร้ายผู้ก่อเหตุว่า เขารีบขับรถตามคนร้ายทันที ซึ่งขับรถด้วยความเร็ว 95 ไมล์ต่อชั่วโมง ไปตามถนนสาย 539 แต่สุดท้ายเหมือนกับคนร้ายเสียการควบคุมรถจึงตกลงข้างทาง หลังจากนั้นเขาจึงรีบแจ้งตำรวจ และมีพลเมืองดีตามมาสมทบได้เอาปืนจ่อที่คนร้ายหลังจากนั้นราว 7 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ

ที่มา : https://www.theguardian.com/