posttoday

แฉอดีตหนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่น 9 ศพ

03 พฤศจิกายน 2560

สื่อนอกเผยประวัติฆาตกรหนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่นศพ อดีตเป็นแมงดาบังคับหญิงค้ากาม วัยเด็กเล่นบีบคอเพื่อนจนหมดสติ

สื่อนอกเผยประวัติฆาตกรหนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่นศพ อดีตเป็นแมงดาบังคับหญิงค้ากาม วัยเด็กเล่นบีบคอเพื่อนจนหมดสติ

เอเอฟพีเปิดเผยประวัติของนายทาคาฮิโระ ชิราอิชิ วัย 27 ปี ฆาตกรผู้ก่อเหตุฆ่าหันศพ 9 ราย เป็นหญิง 8 ราย และชายอีก 1 ราย ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับเพื่อนบ้านรอบข้างอย่างมาก โดยภายหลังมีการเปิดเผยประวัตของนายชิราอิชิว่าโดยทั่วไปเป็นคนเงียบๆชอบเก็บตัว แต่ก็สามารถเข้าสังคมได้ ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาเล่าว่า ชิราอิชิ เป็นคนตั้งใจเรียน มีผลการเรียนระดับปานกลาง ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้า ไม่เป็นที่โดดเด่นแต่ก็ไม่ใช่คนเก็บตัว ชื่นชอบการเล่นเบสบอล ซึ่งดูเหมือนคนทั่วไป เพื่อนของเขายังเล่าว่าช่วงสมัยประถมนายชิราอิชิชอบบีบคอ โดยครั้งหนึ่งเพื่อนที่โดนนายชิราอิชิบีบคอถึงกับหมดสติ ซึ่งเขากล่าวว่าทำไปเพื่อความ"สนุก" สอดคล้องกับที่มีรายงานจากเจ้าหน้าที่จากการชันสูตรศพว่าพบร่องรอยการบีบคอ

หลังจบการศึกษาชั้นมัธยมนายชิราอิชิเข้าทำงานเป็นพนักงานประจำในห้างสรรพสินค้าเป็นเวลา 2 ปี หลังจากนั้นชึวิตก็พลิกผันเริ่มเข้าสู่แวดวงค้าประเวณี โดยนายชิราอิชิจะเป็นผู้สรรหาและบังคับผู้หญิงให้ค้าบริการจนถูกจับกุมในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเป็นที่รับรู้ในแวดวงค้าประเวณีย่านคาบูกิโช ว่าเป็น"แมงดาที่น่ากลัว" ซึ่งเคยมีหญิงรายหนึ่งซึ่งทำงานในย่านนี้ได้โพสต์ภาพของเขาเพื่อเตือนให้ระวังนายชิราอิชิ ทำให้นายชิราอิชิ ย้ายเข้ามายังอพาร์ทเม้นต์ซึ่งเป็นสถานที่ก่อเหตุตั้งแต่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัตินายชิราอิชิพบว่า ช่วงหลังเขาเริ่มสร้างบัญชีในทวิตเตอร์หลายบัญชี โดยโฆษณาว่าตนเองคือ "นักฆ่าแขวนคอมืออาชีพ" โดยเขาจะติดต่อกับหญิงสาวที่มีแนวโน้มจะฆ่าตัวตายก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว ตามรายงานของเจแปนไทมส์ระบุว่าครั้งแรกที่ก่อเหตุใช้เวลาชำแหละศพนานถึง 3 วัน แต่เหยื่อรายต่อมาก็ง่ายมากขึ้นโดยใช้เวลาเพียงวันเดียว สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า นายชิราอิชิได้ใช้เลื่อย มีด และกรรไกรในการชำแหละศพ อดีตพนักงานต้อนรับรายหนึ่งซึ่งเคยเป็นแฟนนายชิราอิชิได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า "โชคดีที่เธอเลิกกับเขาแล้ว" นายชิราอิชิเป็นผู้ชายอ่อนโยน ไม่เคยแสดงอารมณ์โมโหกับผู้หญิงเลยสักครั้งเดียว เธอตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แฉอดีตหนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่น 9 ศพ

 

 ภาพ : AFP