posttoday

คู่รักวัยรุ่นอเมริกันใช้ปืนยิงปลิดชีพตนเอง หลังพลัดหลงป่านานนับเดือน

21 ตุลาคม 2560

สองวัยรุ่นชายหญิงอเมริกันพลัดหลงอุทยานแห่งชาตินับเดือน ก่อนถอดใจใช้ปืนยิงตนเองดับ

สองวัยรุ่นชายหญิงอเมริกันพลัดหลงอุทยานแห่งชาตินับเดือน ก่อนถอดใจใช้ปืนยิงตนเองดับ

แอลเอไทมส์รายงานว่า - ตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ เผยผลการสืบสวนวัยรุ่นชาวอเมริกันสองคนคือนาย โจเซฟ ออร์เบโซ วัย 22ปี และน.ส.ราเชล เหงียน วัย20 หลังถูกพบเป็นศพตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริเวณอุทยานแห่งชาติโจชัว ทรี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยตำรวจเผยว่า จากหลักฐานที่พบบริเวณศพ ทำให้เชื่อได้ว่า นายออร์บีโซได้ใช้ปืนพกยิงนางสาวเหงียนจนเสียชีวิต ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันปลิดชีพตัวเอง เนื่องจากทั้งสองอยู่ในสภาพขาดอาหารและน้ำดื่ม โดยสวมกอดกันอยู่ใต้ต้นไม้บริเวณที่เรียกว่า สตีป แคนยอน ทางตอนเหนือของเส้นทางเดินป่าเมซลูป มีเสื้อผ้าคลุมที่ขาเพื่อป้องกันความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในป่า

ด้านตำรวจเชื่อว่านายเออร์เบโซ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายนางสาวเหงียน แต่น่าจะเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตายของทั้งคู่ หลังจากต้องหลงอยู่ในป่าที่มีสภาพอากาศร้อนจัดนานหลายเดือน

ทั้งนี้ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้พลัดหลงในอุทยานเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาประจำอุทยานได้ออกตระเวนค้นหาจนได้พบเบาะแสเป็น รถยนต์ของทั้งคู่จอดอยู่ใกล้กับบริเวณทางเข้าทางเดินป่า ก่อนจะใช้เวลาค้นหามากกว่า 2,100 ชั่วโมง จึงพบว่าทั้งสองกลายเป็นศพดังกล่าว

ที่มา : http://beta.latimes.com