posttoday

"ทรัมป์"แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงลาสเวกัส จนท.จับหญิงคนสนิทมือปืนได้แล้ว

02 ตุลาคม 2560

ประธานาธิบดีสหรัฐทวีตข้อความแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส ขณะที่สื่อนอกเผยมือปืนไม่ีประวัติเกี่ยวข้องกับก่อการร้าย

ประธานาธิบดีสหรัฐทวีตข้อความแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส ขณะที่สื่อนอกเผยมือปืนไม่ีประวัติเกี่ยวข้องกับก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เหตุกราดยิงในงานแสดงดนตรีกลางแจ้ง ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ โฮเตล ในลาสเวกัส เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ โดยมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 200 คน

ขณะที่ผู้ก่อเหตุชื่อ นายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 ปี ชาวเมืองเมสไคว์ท รัฐเนวาดา ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต จากการตรวจสอบประวัตินายแพดดอคไม่พบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายแพดดอคได้ถูกจับกุมที่ชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ และต่อมาได้เสียชีวิตลง นอกจากนี้ นางแมริลู แดนลีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวของนายแพดดอคได้ถูกจับกุมตัวแล้ว

ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงในลาสเวกัส ซึ่งนับเป็นการก่อเหตุกราดยิงที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

"ผมขอแสดงความเสียใจและความเห็นใจต่อเหยื่อและครอบครัวจากเหตุการณ์กราดยิงในลาสเวกัส ขอพระเจ้าอวยพร" ข้อความในทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐระบุ

ภาพ...เอเอฟพี