posttoday

'ไอเอส' อ้างรับผิดชอบเหตุระเบิดรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงลอนดอน

16 กันยายน 2560

กลุ่มไอเอส อ้างความรับผิดชอบก่อเหตุระเบิดระไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีพาร์สัน กรีน ด้านนางเมย์ นายกฯอังกฤษประกาศยกระดับภัยคุกคามก่อการร้าย

กลุ่มไอเอส อ้างความรับผิดชอบก่อเหตุระเบิดระไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีพาร์สัน กรีน ด้านนางเมย์ นายกฯอังกฤษประกาศยกระดับภัยคุกคามก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า - กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ IS ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีระบบรถไฟใต้ดินที่สถานีพาร์สัน กรีน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เมื่อวานนี้ ซึ่งเหตุก่อการร้ายในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอนยังคงเดินหน้าไล่ล่าผู้ที่ก่อเหตุ ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทางด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ประกาศยกระดับการคุมคามของภัยก่อการร้าย จากเดิมที่ระดับ "รุนแรง" สู่ระดับ "วิกฤต" ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุด หลังจากเกิดเหตุโจมตีระบบรถไฟใต้ดินในครั้งนี้ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังได้ประณามผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมกับกล่าวว่า การลอบวางระเบิดเพื่อโจมตีผู้บริสุทธิ์ที่กำลังใช้บริการระบบขนส่งมวลชนนั้น ถือเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด

ทั้งนี้ การโจมตีระบบรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่กรุงลอนดอนเผชิญกับเหตุก่อการร้ายมาแล้วหลายครั้งในปีนี้ ซึ่งรวมถึงเหตุก่อการร้ายที่สะพานเวสต์มินสเตอร์, สะพานลอนดอนบริดจ์ และเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นในขณะที่ประชาชนกำลังทยอยออกจากฮอลล์หลังจบคอนเสิร์ตของนักร้องสาวชื่อดัง อาเรียนา แกรนเด