posttoday

ไทยคว้าแชมป์น่าเที่ยวเอเชีย

15 กันยายน 2560

ไทยครองอันดับ 1 ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย นำหน้าญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม

ไทยครองอันดับ 1 ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย นำหน้าญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม

นิตยสารท่องเที่ยวคอนเด นาสต์ ทราเวลเลอร์ สัญชาติอังกฤษ เปิดเผยอันดับประเทศน่าท่องเที่ยวที่สุดประจำปี 2017 โดยไทยติดอันดับ 8 เมื่อเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก และเมื่อเทียบกับประเทศในเอเชียไทยคว้าอันดับ 1 ไปครองแซงหน้าอินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และญี่ปุ่น

ทั้งนี้ อันดับของไทยในปี 2017 ขยับขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ที่อันดับ 9 โดยไทยติด 1 ใน 10 ประเทศ ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกมานับตั้งแต่ปี 2015

สำหรับ 10 ประเทศท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกนั้นคือ อิตาลี ที่คว้าอันดับที่ 1 ติดต่อกันมานับตั้งแต่ปี 2010 ตามด้วย กรีซ สหรัฐ ฝรั่งเศส สเปน แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย โดยอินเดียและแคนาดาติดอันดับที่ 9 และ 10

นอกจากนี้ เกาะสมุย ใน จ.สุราษฎร์ ธานี ยังติดอันดับเกาะที่เหมาะไป ท่องเที่ยวที่สุดอันดับ 5 จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสารทั่วโลก โดยอันดับของเกาะสมุยเพิ่มขึ้นมาจากปี 2016 อยู่ที่อันดับ 8

นิตยสารคอนเด นาสต์ ทราเวลเลอร์ ระบุว่า สภาพแวดล้อมในเกาะสมุยได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมากจนมีความสะดวกสบาย เนื่องจากมีรีสอร์ทและร้านอาหารชื่อดังจำนวนมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนช่วงวันหยุดทั้งสำหรับครอบครัวและคู่แต่งงานใหม่ โดยนอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว บริการสปาและโยคะบนเกาะสมุยยังถือว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ด้านนิตยสารยังจัดอันดับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดของนักท่องเที่ยว โดยโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในกรุงเทพฯ รั้งอันดับ 1 ซึ่งได้คะแนนไปถึง 93.68 คะแนน ขณะที่โรงแรม สโรจิน เขาหลัก ใน จ.ภูเก็ต และโรงแรมต่างๆ บนเกาะสมุยอยู่ติดอันดับ 18 และ 19

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจจุดหมายท่องเที่ยวของนิตยสารแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวเริ่มสนใจเดินทางไปยังยุโรปมากขึ้น โดยเมืองยุโรปถึง 6 เมือง ประกอบด้วย กรุงปารีส โรม เวนิส บาร์เซโลนา อัมสเตอร์ดัม และเบอร์ลิน ติดอันดับเมืองยอดนิยมปี 2017

ก่อนหน้านี้ องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดับเบิ้ลยูทีโอ) กล่าวว่า ยุโรปเป็นภูมิภาคที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 7.7% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2017