posttoday

พิษเออร์มาทำผู้สูงอายุติดในบ้านพักคนชราตาย 8 ราย

14 กันยายน 2560

เฮอริเคนเออร์มาทำให้ผู้สูงอายุในมลรัฐฟลอริดาเสียชีวิต 8 ราย หลังจากที่ติดอยู่ภายในบ้านพักคนชราที่ไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายวัน

เฮอริเคนเออร์มาทำให้ผู้สูงอายุในมลรัฐฟลอริดาเสียชีวิต 8 ราย หลังจากที่ติดอยู่ภายในบ้านพักคนชราที่ไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายวัน

บีบีซีรายงานว่า - ภายหลังจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาได้พัดผ่านไปยังคงสร้างความเสียหายไม่หยุด โดยล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย ซึ่งมีอายุทั้งแต่ 71 -99 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านพักคนชราในเมืองฮอลลีวูด ซึ่งอยู่ทาง เหนือของเมืองไมอามี โดยผู้สูงอายุ 3 ราย เสียชีวิตขณะติดอยู่ภายในบ้านพักคนชราที่ไม่มีไฟฟ้าใช้งานในช่วงเวลาที่เฮอริเคนเออร์มากำลังพัดผ่านและไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านพักคนชราได้ ซึ่งทันทีที่เฮอริเคนเออร์มาเริ่มสงบลง ผู้สูงอายุภายในบ้านพักคนชรา 115 คน ก็ถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาภาวะผิดปกติของร่างกายที่เกิดจากอากาศร้อนที่โรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที แต่ก็มีผู้สูงอายุอีก 5 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.)

ด้านนายริก สก๊อต ผู้ว่าการรรัฐฟลอริดา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเศร้าอย่างที่สุด และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ถึงที่สุด และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของบ้านพักคนชราคนไหนละเลยหน้าที่ของตัวเอง
และไม่ดูแลผู้สูงอายุในช่วงที่เกิดพายุเฮอร์ริเคนให้อย่างที่ควรจะเป็น ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

พิษเออร์มาทำผู้สูงอายุติดในบ้านพักคนชราตาย 8 ราย

 ในขณะที่มีการคาดการณ์ว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาสร้างความเสียหายย่อยยับครอบคลุมเขตพื้นที่ทางตอนใต้ที่ถูกทำลายฟลอริดาถึง 25% นอกจากนี้ประชากรชาวฟลอริดากว่า 15 ล้านคนต้องตกอยู่ในภาวะไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งคาดว่าอาจตกอยู่ในสภาพนี้อีกหลายสัปดาห์ เนื่องจากโรงผลิตกระแสไฟฟ้าได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนต้องใช้เวลาซ่อมแซมกันอีกหลายสัปดาห์ จนถึงขณะนี้ ล่าสุดมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 60 ราย โดยแบ่งเป็น ผู้เสียชีวิตบนหมู่่เกาะต่างๆในแถบแคริบเบียน 43 ราย และ บนแผ่นดินใหญ่สหรัฐ อย่างน้อย 18 ราย

แม้ว่าขณะนี้พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาได้พัดผ่านฟอริดาและสลายตัวเป็นดีเปรสชั่นในขณะนี้แล้วก็ตาม แต่อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาก่อนหน้านี้ ได้ทำให้เกิดลมพัดแรงในบริเวณโดยรอบตาของพายุ รวมถึงการเกิดคลื่นซัดเข้าฝั่งที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 15 ฟุต หรือราว 4.5 เมตรสำหรับพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เป็นเมือง Key West ซึ่งเป็นเกาะทางตอนใต้ของฟลอริดา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดถูกตัดขาด เนื่องจากสะพานข้ามทะเล 42 แห่งได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นจุดแรกที่พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาที่มีความรุนแรงระดับ 4 พัดขึ้นฝั่งได้ถล่มพื้นที่ราบลุ่ม ด้วยความเร็วลม 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ท่าอากาศยานในรัฐฟลอริดาต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินเข้า-ออกจำนวนกว่า 12,500 เที่ยวบิน

พิษเออร์มาทำผู้สูงอายุติดในบ้านพักคนชราตาย 8 ราย