posttoday

หงส์ของควีน

05 กันยายน 2560

เมื่อหนูน้อยรายหนึ่งอยากเลี้ยงหงส์ แต่มีกฎว่าหงส์ทุกตัวในอังกฤษเป็นของควีน หนูน้อยเลยเขียนจดหมายทราบทูลถามควีนโดยตรงเสียเลย

เมื่อหนูน้อยรายหนึ่งอยากเลี้ยงหงส์ แต่มีกฎว่าหงส์ทุกตัวในอังกฤษเป็นของควีน หนูน้อยเลยเขียนจดหมายทราบทูลถามควีนโดยตรง

แต่ไหนแต่ไรมามีความเชื่อกันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเป็นเจ้าของหงส์ (Swan) ทุกตัวในประเทศ ดังนั้น ใครจะไปแตะต้องมัน หรือลักเอาไปครอบครองไม่ได้ เผอิญว่ามีหนูน้อยคนหนึ่งชื่อ ลินด์ซีย์ ซิมพ์สัน อยากเลี้ยงหงส์เอาไว้ตอนวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ติดตรงที่คุณแม่บอกว่าทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะหงส์เป็นของควีนท่าน ลินด์ซีย์เกิดอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาว่าเรื่องที่ว่านี้มันจริงเท็จแค่ไหน หนูน้อยก็เลยเขียนจดหมายไปกราบทูลสมเด็จพระราชินีโดยตรง

แน่นอนว่าใครๆ ก็คงไม่คิดว่าจะมีจดหมายตอบกลับเรื่องเล็กๆ พรรค์นี้ แต่ปรากฏว่ามีจดหมายจากสำนักพระราชวังมาถึงลินด์ซีย์จริงๆ เนื้อความระบุว่า สมเด็จพระราชินีทรงมีพระดำรัสผ่านรองผู้ประสานงานฝ่ายสื่อของสำนักพระราชวัง ได้ขอบคุณลินด์ซีย์ที่
ส่งจดหมายมา และหนูน้อยได้คำตอบว่า ที่จริงแล้วควีนทรงเป็นเจ้าของหงส์แค่บางกลุ่มแถบคุ้งน้ำบางส่วนของแม่น้ำเทมส์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หงส์เป็นสัตว์ที่ได้รับการปกป้องตามกฎหมาย ดังนั้น ทางสำนักพระราชวังจึงแนะว่า
ถ้าลินด์ซีย์สนใจก็น่าจะไปติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทิ้งท้ายว่าสมเด็จพระราชินีทรงยินดี อย่างยิ่งที่ลินด์ซีย์สนใจหงส์ท้องถิ่นของประเทศ เรียกว่าเป็นการพูดคุยเรื่องสัตว์โลกที่น่ารักที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ที่มา M2FNews