posttoday

ผลกระทบพายุฮาร์วี่ย์ยังหนัก สหรัฐเจอน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง

28 สิงหาคม 2560

รัฐเท็กซัสของสหรัฐยังอ่วม ฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง จากฤทธิ์พายุ ฮาร์วี่ย์ อุตสาหกรรมน้ำมันได้รับผลกระทบหนัก

รัฐเท็กซัสของสหรัฐยังอ่วม ฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง จากฤทธิ์พายุ ฮาร์วี่ย์ อุตสาหกรรมน้ำมันได้รับผลกระทบหนัก 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า พายุโซนร้อน ฮาร์วี่ย์ ที่ลดระดับความรุนแรงมาจากพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ยังคงส่งผลกระทบต่อรัฐเท็กซัสและบริเวณโดยรอบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมืองฮูสตัน ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นที่มีประชากรอยู่มากเป็นอันดับ 4 ของสหรัฐ ที่ยังคงมีฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาลต้องเปิดศูนย์ช่วยผู้อพยพที่จุคนได้มากกว่า 5,000 คน ในเมืองดัลลัส

ทั้งนี้ พายุฮาร์วีย์ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องจนมีชาวอเมริกันเผชิญภาวะน้ำท่วมแล้วถึงราว 13 ล้านคน และคาดว่าจะยังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องอีก 2 - 3 วันขณะที่พายุเคลื่อนตัวกลับสู่อ่าวเม็กซิโก ขณะที่รอยเตอร์สระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย  และมีการอพยพคนกว่า 5 หมื่นคนออกจากเขตฟอร์ท เบนด์ หลังจากแม่น้ำเบรซอสมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงสุดทุบสถิติ

นอกจากนี้ ยังมีการสั่งปิดโรงเรียน สนามบิน และบริษัทห้างร้านต่างๆ ชั่วคราวในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ และมีรายงานว่าครัวเรือนกว่า 3 แสนแห่งทั่วรัฐเท็กซัสไฟดับ ด้านสายการบินหลายแห่งต้องยกเลิกเที่ยวบินที่เข้าออกรัฐเทกซัสมากกว่า 5,000 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 26 ที่ผ่านมา

บลูมเบิร์กรายงานว่า อุตสาหกรรมน้ำมันในรัฐเทกซัสและอ่าวเม็กซิโกยังได้รับผลกระทบหนัก โดยทำให้การกลั่นน้ำมันถึงราว 1 ล้านบาร์เรลต้องหยุดชะงักลง จากการกลั่นทั้งหมด 5 ล้านบาร์เรล/วัน ด้านรอยเตอร์สระบุว่าพายุยังกระทบต่อการขุดเจาะน้ำมันราว 25% จากที่ขุดเจาะได้ราว 1.75 ล้านบาร์เรล/วัน

ผลกระทบพายุฮาร์วี่ย์ยังหนัก สหรัฐเจอน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง ถนนเทเลโฟน ในฮูสตัน กลายสภาพเป็นลำคลองขนาดย่อม

 

 

ผลกระทบพายุฮาร์วี่ย์ยังหนัก สหรัฐเจอน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง หญิงชาวอเมริกันในย่านพอร์ท แอรันซาส ถึงกับกลั้นน้ำตา ขณะเดินผ่านซากที่อยู่อาศัยเดิมที่ถูกพายุพัดถล่ม

 


ผลกระทบพายุฮาร์วี่ย์ยังหนัก สหรัฐเจอน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง รถบรรทุกพลิกคว่ำ หลังจากต้านแรงลมจากพายุฝนไม่ไหว

 

 

ผลกระทบพายุฮาร์วี่ย์ยังหนัก สหรัฐเจอน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งอพยพครอบครัวและสัตว์เลี้ยงไปยังศูนย์กู้ภัย