posttoday

สื่อนอกเผย 'ยิ่งลักษณ์' เตรียมขอลี้ภัยในอังกฤษ

26 สิงหาคม 2560

เอเอฟพีรายงาน ทักษิณวางแผนพายิ่งลักษณ์หนี เผยทนน้องสาวติดคุกไม่ได้แม้แต่วันเดียว

เอเอฟพีรายงาน ทักษิณวางแผนพายิ่งลักษณ์หนี เผยทนน้องสาวติดคุกไม่ได้แม้แต่วันเดียว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน - เมื่อวันที่ 26 ส.ค. โดยอ้างแหล่งข่าวระดับสูงในคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ หรือ คสช. ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัฒน์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หลบหนีถึงนครดุไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยสวัสดิภาพแล้ว

รายงานระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีการเข้ารับฟังคำตัดสินในคดีรับจำนำข้าวนั้น สำนักข่าวเอเอฟพีได้อ้างแหล่งข่าวโดยไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคง ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการหลบหนีของอดีตนายกฯ ว่านางสาวยิ่งลักษณ์นั่งเครื่องบินส่วนตัว จากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ และต่อไปยังดูไบ ที่ซึ่งเป็นที่พำนักของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย  แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า อดีตนายกทักษินเป็นผู้วางแผนการเดินทางหลบหนีของน้องสาวมายาวนาน โดยเขาไม่มีวันยอมให้น้องสาวรับโทษจำคุกแม้แต่วันเดียว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นครดูไบ ไม่ใช่จุดหมายปลายทางสุดท้ายของนางสาวยิ่งลักษณ์ เธออาจพยายามยื่นขอสถานนะผู้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักรต่อไป ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคเพื่อไทยได้กล่าวต่อสำนักรอยเตอร์ในวันเดียวกันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางหลบหนีออกจากประเทศไทยไปยังดูไบ ประมาณ 2 - 3 วันก่อนที่ศาลกำหนดจะมีคำพิพากษาคดี