posttoday

ชีวิตหลังถูกล็อตโต้ 2.6 หมื่นล้านบาท ซื้ออะไรได้บ้าง!?

26 สิงหาคม 2560

ล็อตโต้งวดเดียวที่ทำให้หญิงวัย 53 ปี ขึ้นแท่นเศรษฐีนีรวยกว่าเซเลบริตี้หลายคน

ล็อตโต้งวดเดียวที่ทำให้หญิงวัย 53 ปี ขึ้นแท่นเศรษฐีนีรวยกว่าเซเลบริตี้หลายคน

วีโอเอไทยรายงาน - จากที่คุณมาวิส วานซิก หญิงวัย 53 จากรัฐแมสซาชูเซตส์ ถูกรางวัลแจ็กพอตล็อตโต้พาวเวอร์บอลเพียงคนเดียว รับทรัพย์คนเดียว 758 ล้านดอลลาร์ นั้นหากเทียบกันแล้วการที่คุณวานซิกถูกรางวัล ล็อตโต้เพียงงวดเดียวนั้น ทำให้ขึ้นแท่นเศรษฐีนีคนใหม่ที่รวยกว่าซุป'ตาร์อย่าง เคธีย์ เพอร์รี่, เธยเลอร์ สวิฟ, แบรดด์ พิต เสียอีก เท่านั้นไม่พอ เธอยังรวยกว่า อิวานก้า ทรัมป์ และ จาเร็ต คุชเนอร์ ลูกสาวและลูกเขยของประธานาธิบดีทรัมป์เสียอีก และรวยกว่าอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซะด้วย

 แต่ความรวยขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืนของเธอก็เริ่มสร้างปัญหาให้ชีวิตของเธอเสียแล้ว เนื่องจาก ตำรวจในรัฐแมสซาชูเซตส์ ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบเคหะสถานของคุณวานซิก  หลังจากที่คุณวานซิก ต้องเจอกับกองทัพสื่อที่รอสัมภาษณ์แน่นขนัดแล้ว ยังต้องรับมือกับคนแปลกหน้า ที่พยายามมาถามไถ่ และไปเคาะประตูบ้านเธอเอาดื้อๆ

ในขณะที่เธอแถลงข่าวเธอกล่าวว่า ทันทีที่เธอทราบว่าถูกรางวัลแจ็คพอตเธอโทรไปลาออกจากงานที่โรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ร่วม 30 ปีทันทีหลังพบว่าถูกลอตโต้ Powerball ซึ่งเธอเลือกรับเงินทั้งก้อน แบ่งจ่ายเงินรายปี ทำให้เงินที่เธอจะได้จะอยู่ที่ 480 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ หรือราว 1 หมื่น 7 พันล้านบาท หักภาษีรัฐบาลกลาง 25% และภาษีของรัฐอีก 5% จะเหลือเข้ากระเป๋า 336 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1 หมื่น 1 พัน 4 ร้อยล้านบาท

ส่วนปัญหาที่สองของเธอคือแล้วถ้าเราถูกล็อตโต้ที่มีมูลค่าสูงถึง 700 ล้านดอลลาร์เช่นนี้ จะเอาเงินไปทำอะไรได้บ้าง?

อย่างแรกคือต้องหารถสปอตหรูๆที่มีมูลค่าสูงๆ อย่าง Ferrari 250 GTO รุ่นปี 1962 ที่ขายในการประมูลสูงที่สุดในโลก 38 ล้านดอลลาร์ หรือจะเป็นโรลส์-รอยส์ แฟนธอม คันโต ไว้นั่่งโก้ๆเบาะหลัง ตกคันละ 50 ล้านบาท หรือถ้าไม่อยากได้รถ แนะนำเป็นเครื่องบินส่วนตัว 65 ล้านดอลลาร์ หรืออยากนั่งสบายกว่าก็อัพเกรดเป็น Airbus A380 สนนราคา 400 ล้านดอลลาร์

ชีวิตหลังถูกล็อตโต้ 2.6 หมื่นล้านบาท ซื้ออะไรได้บ้าง!?

 หรือถ้าอยากได้บ้านสวยๆทำเลดีๆ แนะนำดูบ้านที่มีมูลค่าแพงที่สุดในสหรัฐ "The Kirkeby Estate" ที่อยู่บนเนื่้อที่ 2 หมื่นตารางฟุต ในย่าน Bel Air ใจกลางมหานครลอสแองเจลิส ที่คุณจะได้เป็นเพื่อนบ้านกับเซเลปบริตี้ระดับโลกอย่าง บียอนเซ่ และเจย์ซี สนนราคาที่ 350 ล้านดอลลาร์

 

ชีวิตหลังถูกล็อตโต้ 2.6 หมื่นล้านบาท ซื้ออะไรได้บ้าง!?

 

ถ้าเบื่อโลกแล้ว อยากท่องอวกาศ แนะนำทริปของ Virgin Galactic สัมผัสชีวิตไร้น้ำหนัก เที่ยวไปกลับครั้งละ 250,000 ดอลลาร์ หรือถ้าอยากมีทรัพย์สินสมฐานะ แนะนำนาฬิกา Hallucination Watch จาก Graff’s Diamond 55 ล้านดอลลาร์ หรือสนใจเป็นเพชรสีชมพู 59.6 กะรัต สนนราคา 71.2 ล้านดอลลาร์

ถ้าชอบสะสมงานศิลปะ ซื้อภาพ Les Femmes d'Alger ของ Picasso ในชุดภาพ Version O ที่วาดไว้เมื่อปี 1995 ไว้ติดผนังบ้านในห้องนั่งเล่นก็คงจะสวยไม่เบา สนนราคา 179 ล้านดอลลาร์

หรือหากอยากพักผ่อนหย่อนใจ แนะนำให้ปิดเกาะปาร์ตี้กันที่ Necker Island ที่มี Sir Richard Branson ผู้บริหาร Virgin Group เป็นเจ้าของ ค่าเข้าพักก็อยู่ที่ 8 หมื่นดอลลาร์ต่อคืน ซึ่งเงิน 700 ล้านดอลลาร์นี้ สามารถพาเพื่อนไปปาร์ตี้ได้อีก 34 คนทีเดียว แต่ถ้าไม่อยากแค่พักผ่อนที่เกาะชั่วครั้งชั่วคราว แนะนำมาซื้อเกาะรังใหญ่ ในประเทศไทย ตอนนี้เคาะราคาขายในตลาด 160 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5 พัน 4 ร้อยล้านบาทเท่านั้น

ชีวิตหลังถูกล็อตโต้ 2.6 หมื่นล้านบาท ซื้ออะไรได้บ้าง!?

ภาพ : ไปเกาะ - blogger, REP International, Salno Dermon - blogger

ที่มา : VOAThai