posttoday

โสมแดงเชิญนทท.ดื่มด่ำบรรยากาศ 'เปียงยาง' คุยโวปลอดภัยกว่า 'ลอนดอน'

25 สิงหาคม 2560

เกาหลีเหนืออนุญาตให้ตั้งบริษัททัวร์แห่งแรกในมอสโคว หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

เกาหลีเหนืออนุญาตให้ตั้งบริษัททัวร์แห่งแรกในมอสโคว หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

เว็บไซต์ข่าวดิเอ็กซ์เพรสของอังกฤษรายงานว่า - เกาหลีเหนือกำลังรณรงค์แคมเปญโน้มน้าวนักท่องเที่ยวรัสเซีย ด้วยการออกใบอนุญาตตั้งสำนักงานท่องเที่ยวในกรุงมอสโควเป็นแห่งแรก
เพื่อการันตีว่า นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศได้อย่างเต็มที่และยังปลอดภัยกว่าในลอนดอนเสียอีก

บริษัทรัสเซียเพียงไม่กี่แห่งได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเกาหลีเหนือ ให้สามารถจัดกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวแบบกลุ่มละ 10 คน หรือเป็นรายบุคคล เพื่อให้ไปเห็นชีวิตที่หลากหลายของประเทศที่สันโดดที่สุดในโลกแห่งนี้ แต่มีเงื่อนไขว่านักท่องวเที่ยวทุกคนจะต้องถูกตรวจสอบก่อนเดินทางและมีมัคคุเทศน์คอยจับตาเพื่อไม่ให้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและรับประกันความปลอดภัย รวมถึงห้ามพูดคุยกับคนในท้องถิ่น หรือถ่ายภาพสิ่งปลูกสร้างทางทหารและพื้นที่ยุทธศาสตร์ แต่ทั้งนี้ทางการยืนยันว่า การท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือปลอดภัยกว่าลอนดอนอย่างแน่นอน


รายงานระบุว่า ค่าใช้จ่ายสำหรับแพ็คเกจทัวร์อย่างเต็มรูปแบบเป็นเวลา 15 วัน อยู่ที่ 118,090 รูเบิล หรือราว 66,600 บาท โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การชมฟาร์ม, โรงงานผลิตน้ำแร่, วัดพุทธ, เดินชมเขา, ลิ้มรสอาหารประจำชาติ ชมพิพิธภัณฑ์ของประธานาธิบดีคิม อิล-ซุง บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ, พักผ่อนชายทะเล, ชมวิวทางอากาศและร่วมเทศกาลเบียร์ แต่ไม่ทราบว่าแพ็คเกตจทัวร์นี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหรือไม่เพราะหากเทียบกับความคุ้มค่าของราคาแล้ว นักท่องเที่ยวคงเลือกไปท่องเที่ยวในแถบเมดิเตอร์เรเนียนหรือในเอเชียมากกว่า