posttoday

สื่อแฉ ปธน.ฝรั่งเศสใช้งบแต่งหน้า เดือนละ3แสน

25 สิงหาคม 2560

สื่ออังกฤษแฉประธานาธิบดีฝรั่งเศสสุดเจ้าสำอางค์ ใช้เงินเสริมหล่อแต่งหน้าเดือนละ3แสน

สื่ออังกฤษแฉประธานาธิบดีฝรั่งเศสสุดเจ้าสำอางค์ ใช้เงินเสริมหล่อแต่งหน้าเดือนละ3แสน

เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า - นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสวัย 39 ปี โดนแฉใช้เงินภาษีประชาชนหมดไปกับการ "แต่งหน้า" เดือนละกว่า 8,000 ปอนด์ หรือราว 344,000 บาท ภายหลังที่เข้ารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น แต่กลับหมดเงินไปแล้วกับการเสริมหล่อ ประมาณ 24,000 ปอนด์อังกฤษ หรือราว 1.1 ล้านบาท

โดยรายงานได้อ้างแหล่งข่าวจากช่างแต่งหน้าที่นายมาครองจ้างไว้มีชื่อว่า นาตาชา เอ็ม เธอเรียกเก็บเงินกับผู้นำฝรั่งเศสเป็นสองใบเสร็จ โดยใบแรกมูลค่า 9,000 ปอนด์อังกฤษ หรือ 396,000 บาท อีกใบเสร็จมูลค่า 15,000 ปอนด์อังกฤษ หรือ 660,000 บาท

ทั้งนี้ด้านทำเนียบเอลีเซย์ ได้ปกป้องนายมาครองด้วยการเรียกตัวช่างแต่งหน้ารายนี้เข้าพบ และเจ้าหน้าที่ในทีมของเขาก็เปิดเผยด้วยว่า ค่าใช้จ่ายเพื่อการแต่งหน้านี้จะถูกปรับลดลงอย่างแน่นอน โดยนาตาชาทำงานให้นายครองมาตั้งแต่ครั้งที่มาครงหาเสียง เธอจะคอยทารองพื้นให้กับเขาก่อนขึ้นพูดบนเวที

โดยนี่ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการแต่งหน้านักการเมืองของฝรั่งเศส โดยนิตยสาร Le Point ระบุว่าในสมัยของนายฟร็องซัว ออล็องด์ อดีตประธานาธิบดีขณะอยู่ในตำแหน่ง เขาเคยใช้เงินไปกับการแต่งหน้าไตรมาสละ1.2 ล้านบาท และใช้เงินหมดไปกับค่าทำส่วนตัวราว 4 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนั้นนายออล็องด์ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างมาก