posttoday

รถไฟตกรางในอินเดีย เบื้องต้นเสียชีวิต 23 คน บาดเจ็บนับร้อย

23 สิงหาคม 2560

รถไฟขบวนด่วนพิเศษเกิดอุบัติเหตุตกรางที่รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย สื่อท้องถิ่นรายงานผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 70 ราย

รถไฟขบวนด่วนพิเศษเกิดอุบัติเหตุตกรางที่รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย สื่อท้องถิ่นรายงานผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 70 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า -  เกิดเหตุรถไฟโดยสารของอินเดียประสบอุบัติเหตุตกรางทางภาคเหนือ ของอินเดีย โดยทางโฆษกการรถไฟอินเดียแถลงว่า รถไฟชนกับรถบรรทุกที่รัฐอุตตรประเทศทางภาคเหนือช่วงเช้าตรู่วันนี้ ทำให้ตู้รถไฟพลิกตกราง 12 ตู้  เจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมฉุกเฉินเพื่อกู้ภัยและบรรเทาทุกข์  โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว  ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นให้สัมภาษณ์จากที่เกิดเหตุว่า มีผู้บาดเจ็บราว 42 คน ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก 

อุบัติเหตุรถไฟในวันนี้เป็นครั้งที่สองที่เกิดขึ้นในรอบไม่ถึงสัปดาห์ในรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดีย หลังจากรถไฟความเร็วสูงตกรางและชนเข้ากับอาคารที่พักอาศัยเมื่อวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิต 23 คน และบาดเจ็บ 150 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก

ทั้งนี้ รถไฟขบวนดังกล่าวเดินทางออกจากเมืองปุรี รัฐโอริศา และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองฮาริดวาร์ รัฐอุตตราขัณฑ์ในวันนี้ ขณะที่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยตลอดคืนที่ผ่านมานั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้ภัยและพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายในตู้โดยสารจนกระทั่งถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าได้ทำการยุติปฏิบัติการกู้ภัยลงแล้ว เพื่อที่จะได้เริ่มต้นกระบวนการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป