posttoday

เรือรบสหรัฐชนเรือบรรทุกน้ำมันใกล้ช่องแคบมะละกา ลูกเรือสูญหาย10นาย

21 สิงหาคม 2560

เรือพิฆาตของาหรัฐประสบอุบัติเหตุชนกับเรือบรรทุกน้ำมันใกล้ช่องแคบมะละกา มีลูกเรือสูยหาย 10 นาย บาดเจ็บ5

เรือพิฆาตของาหรัฐประสบอุบัติเหตุชนกับเรือบรรทุกน้ำมันใกล้ช่องแคบมะละกา มีลูกเรือสูยหาย 10 นาย บาดเจ็บ5

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ส.ค. ได้เกิดเหตุ เรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ของสหรัฐ ได้ชนกับเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ Alnic MC ซึ่งบรรทุกน้ำมันเกือบ 12,000 ตัน ใกล้กับฝั่งตะวันออกของสิงคโปร์และช่องแคบมะละกา

กองเรือที่ 7 แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า กะลาสีเรือประจำเรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ของสหรัฐ สูญหาย 10 นาย นอกจากนี้ยังมีกะลาสีเรืออีก 5 นายได้รับบาดเจ็บ

แถลงการณ์ระบุว่า หลังเกิดอุบัติเหตุเรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ยังคงมุ่งหน้าสู่ท่าเรือในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นปลายทางที่เรือมุ่งไปตั้งแต่แรกในปฏิบัติการตรวจเยี่ยมท่าเรือตามปกติ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

รายงานเบื้องต้นระบุว่า เรือรบดังกล่าวยังประคองตัวหลังได้รับความเสียหายบริเวณท้ายเรือฝั่งซ้าย และกำลังแล่นไปยังท่าเรือแห่งหนึ่ง รวมทั้งไม่พบว่ามีน้ำมันรั่วไหลจากการชนกันครั้งนี้

ขณะที่ อาห์หมัด คามารุลซามาน อาห์หมัด บาดารุดดิน ผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซีย เปิดเผยว่า กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานบังคับใช้กฏหมายทางทะเลแห่งมาเลเซีย กำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบเหตุแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า เรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน เป็นเรือพิฆาตลำที่ 2 ของสหรัฐที่ประสบเหตุชนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เรือพิฆาตยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ เคยชนกับเรือสินค้านอกชายฝั่งญี่ปุ่นเมื่อช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีลูกเรือสหรัฐเสียชีวิต 7 ราย

ภาพ...เอเอฟพี