posttoday

"คิม"โวพร้อมถล่ม"กวม" อ้างให้เวลาดูท่าทีมะกัน

15 สิงหาคม 2560

สื่อโสมแดงเผย พร้อมยิงถล่มกวม แค่รอคำสั่งจากคิมเท่านั้น ด้านผู้นำโสมขาวลั่นจะต้องไม่มีสงครามเกาหลีรอบสอง

สื่อโสมแดงเผย พร้อมยิงถล่มกวม แค่รอคำสั่งจากคิมเท่านั้น ด้านผู้นำโสมขาวลั่นจะต้องไม่มีสงครามเกาหลีรอบสอง

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานว่า - ผู้นำเกาหลีเหนือนายคิมจองอึนได้รับฟังการบรรยายสรุปแผนการยิงขีปนาวุธใส่พื้นที่เกาะกวมของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิกแล้ว ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้ โดยเคซีเอ็นเอรายงานว่า คิม จอง อึน ได้พิจารณาแผนการณ์ดังกล่าวร่วมกับที่ปรึกษาอาวุโสของกองทัพ และขณะนี้ผู้บัญชาการทหารเกาหลีกำลังรอคำสั่งจากผู้นำสูงสุดของเปียงยางว่าจะให้ลงมือเมื่อใด

อย่างไรก็ตามนายคิมกล่าวเป็นนัยว่าอาจเลื่อนแผนยิงขีปนาวุธไปยังเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐออกไปก่อน  เคซีเอ็นเอรายงานอ้างนายคิมที่กล่าวว่า เพื่อปลดชนวนความตึงเครียดและยับยั้งการเผชิญหน้าทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐจะต้องดำเนินแนวทางที่เหมาะสมก่อน และแสดงท่าทีให้เห็นอย่างชัดเจนหลังจากข่มขู่และยั่วยุเกาหลีเหนือมาตลอด

ด้านผู้นำเกาหลีใต้นายมุน แจ อิน ได้กล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปีเกาหลีใต้ได้รับเอกราชคืนจากญี่ปุ่นว่า จะไม่มีปฏิบัติการทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี หากเกาหลีใต้ไม่อนุญาต พร้อมย้ำให้เกาหลีเหนือหันหน้าเข้าสู่โต๊ะเพราะเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยแก้ปัญหาจากการถูกคว่ำบาตรได้ หากเกาหลีเหนือยังดึงดันเดินหน้าในเส้นทางเดิม ก็มีแต่จะถูกนานาชาติโดดเดี่ยวและต้องเผชิญกับอนาคตที่มืดมน