posttoday

สะเทือนใจ! แม่จีนใจร้ายจับลูกน้อยใส่ถุงพลาสติก ส่งสถานรับเด็กกำพร้า

12 สิงหาคม 2560

สื่อนอกตีข่าว แม่จีนใจร้ายจับลูกน้อยที่เพิ่งเกิดใส่ถุงพลาสติกส่งสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

สื่อนอกตีข่าว แม่จีนใจร้ายจับลูกน้อยที่เพิ่งเกิดใส่ถุงพลาสติกส่งสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า - ตำรวจในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ควบคุมตัวหญิงวัย 24 ปี นามสกุลว่า "หลัว" ฐานที่เธอทิ้งลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกเพิ่งไม่นาน โดยจับใส่ถุงพลาสติดสีดำห่อราวกับเป็นพลาสติก แล้วเรียกใช้บริการพนักงานส่งของให้นำไปส่งสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างขนส่งพนักงานส่งของได้สังเกตุความผิดปกติระหว่างทาง หลังเห็นที่นำไปส่งขยับได้และมีเสียงร้องออกมา จึงได้ทำการตรวจสอบก็ถึงกับตกตะลึงกับภาพหนูน้อยวัยแรกเกิด ถูกห่อผ้าพันตัวแล้วใส่มาในถุงพลาสติกสีดำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบในที่สุด

ด้านโรงพยาบาลท้องถิ่นรายงานว่า เด็กทารกรายนี้อาการทรงตัวแล้วและอยู่ในการดูแลของแพทย์ ขณะที่โลกออนไลน์ในจีนประณามการกระทำของแม่ใจยักษ์รายนี้ โดยหลายคนบอกว่าเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะอยู่ในสภาพที่อาจขาดอากาศหายใจ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการลงโทษสถานหนักกับเธอด้วย และไม่เห็นด้วยหากเจ้าหน้าที่คืนเด็กให้กับแม่รายนี้ เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะถูกทิ้งอีก

ทั้งนี้รายงานยังระบุถึงข้อมูลจากกระทรวงกิจการพลเรือนจีนพบว่า จีนมีเด็กกำพร้าอยู่ราว 460,000 คน ภายหลังที่รัฐบาลจีนประกาศยกเลิกนโยบายมีลูกคนเดียว ที่ทำให้แต่ละครอบครัวอยากได้ลูกชายไว้สืบสกุล จึงไม่เห็นความสำคัญของลูกสาวและมักนำไปปล่อยทิ้ง

ภาพ : CrimeOnline.com