posttoday

ระทึกกลางปารีส คนร้ายขับรถพุ่งชนทหารขณะลาดตระเวน บาดเจ็บ 6 นาย

09 สิงหาคม 2560

คนร้ายขับรถพุ่งชนทหารขณะลาดตระเวนในกรุงปารีส ด้านตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

คนร้ายขับรถพุ่งชนทหารขณะลาดตระเวนในกรุงปารีส ด้านตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า - วันนี้ (9 ส.ค.) เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนทหารกลุ่มหนึ่งที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเขตเลอวาลลัว แปร์เร ชานกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 นายและบาดเจ็บรุนแรงอีก 2 นาย

ด้านตำรวจอยู่ระหว่างตามล่าผู้ต้องสงสัยและรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีดังกล่าว ซึ่งสำนักข่าวท้องถิ่นของฝรั่งเศสรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นผู้ชาย โดยทางการฝรั่งเศส ได้ระดมกำลังทหารประจำการยังจุดสำคัญต่างๆตามปฏิบัติการต่อต้านก่อการร้าย นับตั้งแต่เกิดเหตุกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสในปี 2015

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุชายพกมีดพยายามบุกเข้าไปยังหอไอเฟลใจกลางกรุงปารีส แต่ทหารสามารถสกัดคนร้ายเอาไว้ได้ทันและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยทางการฝรั่งเศสสอบสวนคดีดังกล่างในฐานะคดีก่อการร้าย ส่วนชายผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวฝรั่งเศสที่เกิดในมอริเตเนียมีประวัติเข้ารับการรักษาอาการทางจิต และขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาล ซึ่งชายผู้ต้องสงสัยให้การว่าเขาต้องการโจมตีทหาร เนื่องจากถูกสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงไอเอสกระตุ้นให้เขาก่อเหตุดังกล่าว