posttoday

ตำรวจจับแก๊งค์ ลวงนางแบบประมูลออนไลน์ แต่เหยื่อรอดตัวได้เพราะมีลูกแล้ว

08 สิงหาคม 2560

หนุ่มลวงสาวนางแบบอังกฤษ หวังขายประมูลออนไลน์เป็นทาสกาม ภายหลังรู้ว่ามีลูกจึงถูกปล่อยตัว

หนุ่มลวงสาวนางแบบอังกฤษ หวังขายประมูลออนไลน์เป็นทาสกาม ภายหลังรู้ว่ามีลูกจึงถูกปล่อยตัว

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า - เจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลีได้เข้าช่วยเหลือนางแบบสาวชาวอังกฤษ อายุ 20 ปี ลักถูกลักพาตัวไปที่ นครมิลาน แคว้นลอมบาร์ดี ทางเหนือของอิตาลี หลังถูกลักพาตัวไปคุมขังนานถึง 6 วัน

โดยนางแบบผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ซึ่งภายหลังได้รับการระบุชื่อว่า โคลเอ้ เอย์ลิ่ง เดินทางมานครมิลานเพื่อถ่ายแบบ แต่เมื่อเหยื่อเดินทางกลับถึงที่พักก็ถูกคนร้าย 2 คน เข้าประชิดตัวจากนั้นใช้ยาทำให้เหยื่ยหมดสติ แล้วนำตัวใส่กระสอบ  ยัดไว้ในที่ใส่สัมภาระด้านหลังของรถยนต์แล้วนำตัวไปไว้ที่เมืองบอร์จีอัล ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองตูริน โดยผู้ลักพาตัวใช้สารเคตามีน ทำให้เหยื่ออยู่ในอาการมึนเมา และใส่กุญแจมือไว้กับลิ้นชักในห้องนอนของที่กบดานนานถึง 6 วัน ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำตัวไปยังสถานกงสุลอังกฤษในนครมิลาน

รายงานระบุว่า ทางตำรวจได้จับกุม นายลูคาซ เฮอร์บา ชายชาวโปแลนด์วัย 30 ปี ด้านพนักงานสอบสวนระบุว่า คนร้ายผู้นี้ได้เคยจัดการประมูลทางออนไลน์มาแล้วหลายครั้งเพื่อขายพวกสาวๆ ที่ถูกลักพาตัวมา โดยที่มีการเขียนคำบรรยายและตั้งราคาเริ่มต้นประมูลเอาไว้ด้วย

ภายหลังได้รับการช่วยเหลือ เธอได้เปิดเผยกับสื่ออิตาลีว่า ตนถูกล่อลวงให้ไปถ่ายแบบที่เมืองมิลาน เมื่อเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกลักพาตัว ยัดลงกระเป๋าเดินทางพาตัวไปประมูลผ่านเว็บไซต์เถื่อนแห่งหนึ่งเป็นราคา 270,000 ปอนด์หรือประมาณกว่า 11 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้ที่ลงเงินประมูลมักจะมาจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

นางแบบผู้นี้เล่าว่า ตนถูกชายใส่ถุงมือดำแอบย่องมาด้านหลังและฉีดอะไรบางอย่างเข้าที่แขนขวาจนหมดสติไป จนกระทั่งมาได้สติอีกครั้งหลัง พาตัวพานางแบบผู้นี้มาถึงบ้านพักแห่งหนึ่งในเมืองเลมีเอ พบว่าหัวหน้ากลุ่มลักพาตัวค่อนข้างโมโหลูกน้อง ที่นำตัวนางแบบผู้นี้มา เนื่องจากกลุ่มลักพาตัวลักพาตัวมาผิดคน

“ฉันไม่ใช่เป้าหมายของมัน เพราะหัวหน้ากลุ่มลักพาตัวอ่านประวัติฉันในอินสตาแกรม ที่เขียนชัดเจนว่าฉันเป็นแม่มีลูกชายคนหนึ่ง ซึ่งมันขัดกับกฎของกลุ่มลักพาตัว ” เหยื่อนางแบบสาวกล่าว สมาชิกกลุ่มที่ลักพาตัวนางแบบคนนี้มาโมโหมากหลังจากรู้ว่าหญิงที่ถูกลักพาตัวมาเป็นแม่คนแล้ว จึงนำนางแบบผู้นี้ไปส่งให้กับกงสุลสหราชอาณาจักรในเมืองมิลาน และจึงถูกตำรวจจับกุมตัวในเวลาเดียวกัน

ตำรวจจับแก๊งค์ ลวงนางแบบประมูลออนไลน์ แต่เหยื่อรอดตัวได้เพราะมีลูกแล้ว

 

 

ตำรวจจับแก๊งค์ ลวงนางแบบประมูลออนไลน์ แต่เหยื่อรอดตัวได้เพราะมีลูกแล้ว

ภาพ : ExpressandStar.com, AFP