posttoday

หนีตาย ไฟไหม้ตึกระฟ้าดูไบ สองครั้งในรอบ 2 ปี

04 สิงหาคม 2560

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกระฟ้า ซึ่งเป็นที่พักอาศัยสุดหรูในนครดูไบ เบื้องต้นไร้เจ็บ-เสียชีวิต

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกระฟ้า ซึ่งเป็นที่พักอาศัยสุดหรูในนครดูไบ เบื้องต้นไร้เจ็บ-เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า – สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนแห่งนครดูไบ รายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตึกสูงระฟ้าชื่อ "เดอะมารีนา ทอร์ช" หรือ "เดอะ ทอร์ช" ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารพักอาศัยที่ถือว่าสูงที่สุดในโลกในนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อตอนรุ่งเช้าวันนี้ (4ก.ค.) และเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้อพยพประชาชนออกจากอาคารและไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รายงานระบุว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณด้านข้างของทอร์ช ทาวเวอร์ ในย่านมารินา โดยตึกดังกล่าวมีความสูง 337 เมตร มีทั้งหมด 79 ชั้น เปลวเพลิงทำให้เศษสิ่งของที่เสียหายจากเพลิงไหม้ร่วงหล่นลงสู่พื้นด้านล่าง

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ 2 ที่อาคารแห่งนี้ นับตั้งแต่เมื่อปี 2015 ทางการของนครดูไบกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหน่วยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน 4 แห่งได้เข้าดับเพลิงซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

ทางการนครดูไบ ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามี่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารทอร์ช ทาวเวอร์ เจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการอพยพประชาชนออกจากอาคารดังกล่าวและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ บรรดาผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวและผู้เห็นเหตุการณ์ต่างพากันโพสต์ภาพลงบนสื่อสังคมออนไลน์ทั้งนี้อาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่มีความสูง 32 ของโลก และเมื่อก.พ.  2015 ตึกเดียวกันนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว

คลิป : AP