posttoday

สุดประทับใจ! แอร์สาวญี่ปุ่นช่วยให้คุณลุงกับภรรยาได้เดินทางร่วมกันครั้งสุดท้าย

20 กรกฎาคม 2560

เรื่องราวสุดประทับใจที่ถูกแชร์สนั่นในญี่ปุ่น เมื่อแอร์โฮสเตสสาวให้คุณลุงนำอัฐิภรรยามาวางไว้ที่เก้าอี้ด้านข้างเพื่อเดินทางร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย

เรื่องราวสุดประทับใจที่ถูกแชร์สนั่นในญี่ปุ่น เมื่อแอร์โฮสเตสสาวให้คุณลุงนำอัฐิภรรยามาวางไว้ที่เก้าอี้ด้านข้างเพื่อเดินทางร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย

เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งเพิ่งจะสูญเสียภรรยาไป หลังจากครองคู่อยู่ด้วยกันมานานถึง 50 ปี สิ่งสุดท้ายที่เขาอยากจะทำให้กับเธอ คือพาเธอกลับไปบ้านเกิดของ ทั้งคู่ที่ จ.ซะงะ

ชายคนนี้นำเถ้าอัฐิของภรรยาใส่กระเป๋าใบใหญ่ แล้วเดินทางไปขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางจากเมืองโยโกฮามะ ไปยังซะงะ เมื่อถึงเคาน์เตอร์จึงถามพนักงานว่า จะเป็นไรไหม ถ้าเขาจะนำอัฐิคนตายขึ้นห้องโดยสาร คำตอบคือสามารถทำได้

เมื่อถึงห้องโดยสาร เขาจัดแจงนำอัฐิไปเก็บไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ แล้วนั่งลงเงียบๆ แต่สักพักหนึ่งพนักงานต้อนรับได้เข้ามาถามเขาว่า “ที่นั่งข้างๆ คุณลุงยังว่างอยู่ จะเป็นไรไหมคะ ถ้าจะให้คนมานั่งด้วยข้างๆ?” เขาตอบว่าได้สิ

พนักงานต้อนรับจึงเปิดช่องสัมภาระแล้วหยิบกล่องใส่อัฐิของภรรยาเขาออกมา แล้วบรรจงวางไว้ที่เก้าอี้ด้านข้างคุณลุง จัดแจงคาดเข็มขัดอย่างดี แถมยังเสิร์ฟเครื่องดื่มและของทานเล่นให้กับ “ภรรยาของคุณลุง” เพื่อให้ทั้งคู่ได้เดินทางร่วมกันสองต่อสองเป็นครั้งสุดท้าย ...

เรื่องราวน่าประทับใจนี้เพิ่งเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ถูกเล่าผ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และเผยแพร่ในทวิตเตอร์ @com_kamada ซึ่งบอกว่าเป็นเรื่องราวของเพื่อนคุณพ่อเขา เรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นซึ้งจนต่อมน้ำตาแตก

ที่มา www.m2fnews.com

ภาพจาก เอเอฟพี