posttoday

"ทรัมป์"เสียหน้า สตรีหมายเลขหนึ่งโปแลนด์ไม่จับมือด้วย

07 กรกฎาคม 2560

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในระหว่างเดินทางเยือนโปแลนด์หลังสตรีหมายเลขหนึ่งโปแลนด์ไม่จับมือด้วย

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับประธานาธิบดีสหรัฐโดนัลด์ ทรัมป์ในระหว่างเดินทางเยือนโปแลนด์หลังสตรีหมายเลขหนึ่งโปแลนด์ไม่จับมือด้วย

ในระหว่างการเดินทางเยือนโปแลนด์อย่างเป็นทางการก่อนการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำโลกจี20 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเมลาเนีย ทรัมป์ ได้เดินทางเยือนกรุงวอร์ซอ ของโปแลนด์ ในระหว่างการขึ้นปราศัยต่อประชาชนชาวโปแลนด์ ขณะนั้นปธน.ทรัมป์ได้ยืนร่วมเวทีกับ นายอันเซย์ ดูดา ประธานาธิบดีโปแลนด์และ นางอากาตา คอร์ทเอาว์เซอร์-ดูดา สุภาพสตรหมายเลขหนึ่งของโปแลนด์ แต่นางอากาตาไม่ยอมจับมือทักทายปธน.ทรัมป์ แต่กลับยื่นมือไปจับนางเมลาเนีย ทรัมป์ แทนเป็นลำดับแรกก่อนค่อยหันมาจับมือ ทรัมป์ ทำให้ขณะนั้นปธน.ทรัมป์ชักสีหน้าเพียงเล็กน้อยแต่ก็ถูกสื่อมวลชนจับภาพไว้ได้

เหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในการจับมือหลายครั้งของทรัมป์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ นับตั้งแต่การสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี่้ทรัมป์เคยถูกนางแองเกลา แมร์เคิล นายรัฐมนตรีเยอรมนีปฏเสธการจับมือมาแล้ว รวมถึงนายกรัฐมนตรีชินโซะ อาเบะของญี่ปุ่นที่ถูกปธน.ทรัมป์จับมืออย่างยาวนานกว่า 20 วินาที ซึ่งครั้งนั้นสื่อมวลชนได้จับภาพหน้าของนายอาเบะที่มีสีหน้าเจื่อนๆเป็นระยะ ส่วนคนอื่นๆ ก็ตกอยู่ในสภาพคล้ายๆ กัน เมื่อทรัมป์จับมือกับนายนายนีล กอร์ซุส ว่าที่ผู้พิพากษาศาลฏีกา ที่จับมือกับทรัมป์ ในวันเสนอชื่อ ซึ่งการจับมือในวันนั้น ก็รุนแรงจนทำเอา กอร์ซัช ถึงกับเสียหลักเลยทีเดียว

คลิป..Washigton Post