posttoday

"ทรัมป์" ยัวะนักข่าวทำข้าวของทำเนียบเสียหาย

06 กรกฎาคม 2560

ปธน.ทรัมป์ตำหนิผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ เกือบทำโคมไฟแตก

ปธน.ทรัมป์ตำหนินักข่าวเกาหลีใต้ เกือบทำโคมไฟแตก

เป็นที่ทราบกันอยู่ในหมู่สื่อมวลชนสหรัฐโดยทั่วไปว่า หลายครั้งที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ค่อยถูกโฉลกกับสื่อมวลชนสักเท่าไร หลายต่อหลายครั้งที่ทรัมป์ปะทะคารมกับสื่อทำเนียบสหรัฐฯ แต่ล่าสุดทรัมป์ได้ตำหนิบรรดาผู้สื่อข่าวที่ทำข่าวติดตามการเยือนสหรัฐอเมริกาของ ประธานาธิดีมุนแจอิน แห่งเกาหลีใต้ ที่ห้องทำงานรูปไข่ ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อของเกาหลีใต้มากเป็นพิเศษ

สำนักข่าวเอบีซีของสหรัฐได้รายงานว่า หน่วยอารักขาประธานาธิบดี (Secret service) ถึงกับต้องออกโรงห้ามปรามผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ไม่ให้รับกรูกันเข้าไปในห้องทำงานรูปไข่ นอกจากนี้การที่ผู้สื่อข่าวพยายามหาจุดตั้งอุปกรณ์ต่างๆยังทำให้ไปชนกับโต๊ะและเกือบทำโคมไฟบนโต๊ะตกลงพื้น แต่โชคดีที่ ที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาวคว้าเอาไว้ได้ทัน พร้อมทั้งได้ตำหนิด้วยความไม่พอใจว่า "พวกคุณแย่มาก" ก่อนหันไปยิ้มให้ปธน.มุนแจอิน และกล่าวว่า "เป็นการทำงานของนักข่าวที่แย่มาก"

ก่อนหน้านี้ทรัมป์ได้ปะทะคารมกับบรรดาผู้สื่อข่าวของสหรัญฯหลายต่อหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดทรัมป์ได้ทวิตคลิบวิดีโอที่เขาขึ้นเวทีมวลปล้ำ และมีการตัดต่อหน้าของคู่ต่อสู้เป็นโลโก้ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สร้างเสียงวิพากย์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในโลกอินเตอร์เน็ต

คลิป...abcnews.go.com