posttoday

ยอดผู้ใช้มือถือ แดนกิมจิพุ่งแซงพลเมือง

15 กันยายน 2553

กระแสความนิยมใช้โทรศัพท์ในการทำธุรกรรม ดันปริมาณผู้ใช้มือถือในโสมขาวกระฉูดแซงหน้าประชากร

กระแสความนิยมใช้โทรศัพท์ในการทำธุรกรรม ดันปริมาณผู้ใช้มือถือในโสมขาวกระฉูดแซงหน้าประชากร

เจ้าหน้าที่ด้านโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ว่า เกาหลีใต้กลายเป็นประเทศที่มีจำนวนโทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่าจำนวนคนในชาติแล้ว เนื่องจากผู้บริโภคนิยมนิยมใช้โทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่องเพื่อทำธุรกรรมต่างๆ 

คณะกรรมการด้านการสื่อสารของเกาหลีใต้ กล่าวว่า ในเดือนก.ย.นี้ มีผู้ลงทะเบียนใช่โทรศัพท์ภายในประเทศราว 50 ล้านคน แซงหน้าจำนวนพลเมืองในประเทศที่มีอยู่ราว 48.8 ล้านคน

“คุณอาจกล่าวว่ามีประชากร 1.2 ล้านคนที่พกมือถือ 2 เครื่อง แต่ถ้าไม่นับรวมเด็ก และคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ก็เท่ากับว่าจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่องจะมีมากกว่านี้” ชอย ซอง โฮ ผู้อำนวยการด้านนโยบายการให้บริการของคณะกรรมการดังกล่าว ระบุกับเอเอฟพี

ชอยซองโฮ ยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสาร หรือส่งข้อความเท่านั้น แต่ยังมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ในการดำเนินธุรกิจ การซื้อสินค้า และการท่องโลกอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

นอกจากนี้ คณะกรรมการด้านโทรคมนาคมยังระบุด้วยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศราว 3.67 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 3.67 ของผู้ใช้โทรศัพท์ทั้งหมด 

ขณะที่สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้ประมาณการณ์เมื่อปี 2552 ว่า เกาหลีใต้มีประชากรทั้งสิ้น 49.3 ล้านคน ซึ่งยังคงน้อยกว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถืออยู่ดี