posttoday

เที่ยวบิน 40 เที่ยวได้รับผลกระทบ หลังเกิดเพลิงไหม้ในสนามบินชางงี

17 พฤษภาคม 2560

อพยพผู้โดยสารด่วนหลังอาคารเทอร์มินอล 2 เกิดเพลิงไหม้ ล่าสุดสนามบินกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

อพยพผู้โดยสารด่วนหลังอาคารเทอร์มินอล 2 เกิดเพลิงไหม้ ล่าสุดสนามบินกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่จัดการสนามบินรายงาน เที่ยวบินจำนวนประมาณ 40 เที่ยวได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในอาคารเทอร์มินอล 2 ของสนามบินชางงี เมื่อช่วงเย็น ของวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางสนามบินต้องทำการอพยพผู้โดยสารออกจากพื้นที่

เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากช่องระบายอากาศ จากนั้นสัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น และหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการอพยพ อาคารเทอร์มินอล 2 ก็ถูกปิดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดถูกย้ายไปยังอาคารเทอร์มินอล 3 แทน

ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 ของวันนี้ (วันพุธที่ 17 พฤษภาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ทางเฟซบุ๊กของสนามบินชางงีได้รายงานว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และสนามบินจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในเวลา 03.00 น. ซึ่งเที่ยวบินที่จะออกจากอาคารเทอร์มินอล 2 เที่ยวแรก คือเที่ยวบินไปยังเมืองเจนไน ของอินเดีย โดยเดินทางออกจากท่าอากาศยาน เมื่อเวลา 05.40 น.

ขณะนี้ทางสนามบินกำลังสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว เหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการสูดดมควันเข้าไปในร่างกาย และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจดูอาการที่โรงพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่ของสนามบินอีก 4 คนที่เข้ารับการรักษาตัวยังคลีนิกของสนามบิน

ทั้งนี้สนามบินชางงีได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่ทันสมัย และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ข้อมูลจากปีที่ผ่านมา มีผู้โดยสารกว่า 58.7 ล้านคนเข้าใช้บริการสนามบินดังกล่าว และผลการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในปีนี้ โดย Skytrax World Airport สนามบินชางงีติดอันดับ 1 สนามบินที่ดีที่สุด รองลงมาคือสนามบินโตเกียว อินเตอร์เนชั่นแนล และอันดับ 3 คือสนามบินอินช็อน ในเกาหลีใต้

 

 

ขอบคุณภาพจาก AFP