posttoday

ประทับใจ! ตำรวจจราจรจีนจอดรถช่วยคนแก่ข้ามถนน

15 พฤษภาคม 2560

คลิปวิดีโอตำรวจจีนลงทุนจอดรถขวางถนน เพื่อช่วยคนแก่กำลังกลายเป็นไวรัล บรรดาชาวเน็ตแห่ชื่นชม

คลิปวิดีโอตำรวจจีนลงทุนจอดรถขวางถนน เพื่อช่วยคนแก่กำลังกลายเป็นไวรัล บรรดาชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ภาพประทับใจของความมีน้ำใจที่เพื่อนมนุษย์มอบให้กันและกัน ภาพเหล่านี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในสังคมที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ และผู้คนคิดถึงแต่ตนเองก่อนเป็นอันดับแรก ที่เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งได้กลายเป็นฮีโร่ของโลกออนไลน์ เมื่อเขาช่วยคนแก่ข้ามถนน

คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้กำลังถูกแชร์ และกลายเป็นไวรัล จากในคลิปสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ที่ถนนใหญ่ของเมืองเฉิงตู ชายสูงอายุท่านหนึ่งพยายามที่จะข้ามถนน แต่ด้วยความที่เดินช้า เมื่อเขาเดินมาได้เพียงครึ่งทาง ไฟเขียวที่เป็นสัญญาณให้ข้ามก็สิ้นสุดลง โชคดีที่เหตุการณ์ทั้งหมดนี้อยู่ในสายตาของนายตำรวจจราจรท่านหนึ่งพอดี ตัวเขาจึงตัดสินใจขับรถยนต์มาขวางรถที่ติดไฟแดงไว้ไม่ให้แล่นไป พร้อมลงไปช่วยพยุงคุณตาให้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจใจดีผู้นี้มีชื่อว่า หลี่ คัง หลังคลิปวิดีโอของเขากลายเป็นไวรัล ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์ ซึ่งตัวเขาเล่าถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำเช่นนั้นก็เพราะเขากลัวว่าหากไม่ทำอะไรคุณตาคนดังกล่าวอาจหกล้ม หรือถูกเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บได้

ด้านบรรดาชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาแสดงความชื่นชมกันอย่างล้นหลาม ซึ่งคลิปวิดีโอนี้เพิ่งจะเผยแพร่ลงบนยูทูปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และขณะนี้มียอดผู้เข้าชมแล้วมากถึงกว่า 86,000 วิว

 

 

ขอบคุณวิดีโอจาก CGTN