posttoday

โลงศพบ้านหรู

14 พฤษภาคม 2560

โลงบรรจุศพ หรือหีบบรรจุศพ เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่ไม่มีเหมือนใครและล้วนไม่มีใครอยากได้

โลงบรรจุศพ หรือหีบบรรจุศพ เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่ไม่มีเหมือนใครและล้วนไม่มีใครอยากได้ เพราะมันเป็นสินค้าที่เรียกกันว่า “คนใช้ไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้ใช้”

ปัจจุบันนี้ “โลงศพ” มีการพัฒนาจากโรงไม้ธรรมดาๆ มาประดับตกแต่งอย่างสวยหรูวิจิตรตระการตา แถมยังติดแอร์เย็นฉ่ำติดลบศูนย์องศา แต่ดูอย่างไรก็ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้าอยู่ดี

ด้วยเหตุนี้ โอภาส ซิมฟ้า เจ้าของธุรกิจค้าขายหีบบรรจุศพ แบรนด์ “เทพทอง” อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปิ๊งไอเดียอยากมีส่วนช่วยคลายความโศกเศร้าให้กับญาติผู้วายชนม์บ้าง จึงประดิษฐ์ “โลงศพแบบบ้านสุดหรู” มีสีสันสดใส ลดความน่ากลัว ความเศร้าใจ และยังช่วยให้ญาติมิตรมาร่วมงานศพได้คลายทุกข์โศก

ปรากฏว่ากระแสตอบรับล้นหลาม แต่ละวันมีลูกค้าสั่งซื้อจนผลิตแทบไม่ทัน ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกถึงความแปลกใหม่เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนทำมาก่อน ถือเป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ผลิตโลงศพออกมาเป็นรูปแบบของบ้านพักอาศัยที่หรูหรา ขายให้ญาติมิตรซื้อให้คนที่รักในวาระสุดท้ายของชีวิต

“ลูกค้ารายไหนที่อยากให้ทำเป็นบ้านสุดหรูอลังการ บ้านในฝัน หรือคฤหาสน์ทรงยุโรปเพื่อคนที่รักเพียงนำรูปภาพบ้านแบบอย่างที่อยากได้ ผมก็พร้อมที่จะเนรมิตให้ตามที่ลูกค้าต้องการ” โอภาส กล่าวถึงธุรกิจ
โลงศพแบบบ้านสุดหรูที่กำลังไปได้สวย

ที่แปลกไปกว่านี้ หลายคนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ได้มาสั่งให้ทางร้านทำโลงศพแบบบ้านหรูในฝัน สำหรับไว้บรรจุศพตัวเองเมื่อตายไปแล้ว เพราะกลัวว่าหากลูกหลานซื้อให้อาจจะไม่โดนใจ