posttoday

เจ้าบ่าวจีนจ้างคน 200 คน ตีเนียนเป็นเพื่อนมาร่วมงานแต่ง

03 พฤษภาคม 2560

เจ้าสาวจีนสุดงง เมื่อพบว่าผู้คนที่มาร่วมงานแต่งงานของเธอนั้นกว่า 200 คนถูกเจ้าบ่าวจ้างมาเป็นเพื่อน

เจ้าสาวจีนสุดงง เมื่อพบว่าผู้คนที่มาร่วมงานแต่งงานของเธอนั้นกว่า 200 คนถูกเจ้าบ่าวจ้างมาเป็นเพื่อน

วันแต่งงานถือเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิต แต่กับเจ้าสาวจีนรายหนึ่งวันสวยงามที่วาดฝันไว้กลับไม่เป็นดังที่คาด เมื่อเธอจับได้ว่าบรรดาแขกกว่า 200 คนที่เดินทางมาร่วมงานนั้น ไม่ได้เป็นเพื่อน หรือเป็นญาติที่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเจ้าบ่าว แต่เป็นคนที่ถูกจ้างมา

หลักฐานปรากฏผ่านการสัมภาษณ์แขกที่มาร่วมงานผ่านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง งานแต่งงานถูกจัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองซีอาน เมื่อรายการโทรทัศน์ได้ทำการสัมภาษณ์แขกผู้หญิง 2 คน เธอกลับไม่สามารถบอกได้ว่าใครคือเจ้าบ่าว ทั้งคู่บอกเพียงแค่ว่าที่มาที่นี่ก็เพราะได้รับคำสัญญาว่าทั้งคู่จะได้รับเงินคนละ 80 หยวน

คำเชิญชวนให้คนแปลกหน้ามาร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ถูกส่งต่อกันผ่าน WeChat และปากต่อปาก คนขับแท็กซี่รายหนึ่งที่มาร่วมงานเล่าว่า เขาได้ยินมาว่าถ้ามาที่นี่จะได้ทานอาหารฟรี และได้รับเงินอีก 80 หยวน ดังนั้นเขาจึงพาคนจากหมู่บ้านอีก 5 คนขับรถตรงมายังงานนี้ด้วยเช่นกัน

และในที่สุดเจ้าบ่าวที่มีนามสุกลว่า หวังก็สามารถรวบรวมแขกจำนวน 200 คนให้มาร่วมงานในวันนั้นได้ โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และคนงานที่กำลังต้องการเงินด่วน

เจ้าบ่าวจีนจ้างคน 200 คน ตีเนียนเป็นเพื่อนมาร่วมงานแต่ง

แต่โชคร้ายที่เจ้าสาวผู้มีนามสกุลว่า หลิว เริ่มที่จะจับพิรุธได้ เมื่อเธอเริ่มพูดคุยกับแขก และพบว่าไม่มีใครสักคนที่เป็นสมาชิกครอบครัวของหวัง ทุกคนล้วนอ้างว่าเป็นเพื่อนของหวังทั้งสิ้น โดยไม่ให้รายละเอียดว่าเป็นเพื่อนแบบใด

นอกจากนั้นเจ้าสาวยังเซอร์ไพร์มากกว่าเดิมเมื่อพบว่าครอบครัวของเจ้าบ่าวนั้นไม่ได้มาร่วมงานด้วย หวังพยายามบอกว่าพวกเขาอยู่ระหว่างการเดินทาง จนกระทั่งในที่สุดทางครอบครัวของเจ้าสาวเริ่มทนพฤติกรรมการหลอกลวงไม่ไหว พวกเขาจึงแจ้งตำรวจจับ

หวังสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเขาเป็นคนจ้างคนเหล่านั้นให้มาหลอกว่าเป็นเพื่อนของเขาเอง เนื่องจากพ่อและแม่ของเขานั้นไม่อนุญาตให้แต่งงานกับเธอ ซึ่งเป็นคนต่างเมือง

อย่างไรก็ตามฝ่ายเจ้าสาวไม่เชื่อ โดยรุะบุว่าตลอดเวลาที่เดทกันมา หวังไม่เคยพูดถึงประเด็นนี้ และตอนนี้เธอเริ่มสงสัยว่าพ่อและแม่ของหวังที่เธอเคยพบนั้น อาจเป็นนักแสดงที่เขาจ้างมา

เมื่อถามต่อเจ้าสาวหลิวเล่าให้ฟังว่า เธอไม่เคยพบกับเพื่อนของหวัง และถึงทั้งคู่จะเป็นแฟนกันก็ตาม แต่ทั้งคู่ก็อาศัยอยู่ห่างกัน และมีเพื่อนที่คบหาคนละกลุ่ม

 

ขอบคุณภาพจาก Shangiist