posttoday

เตรียมย้ายหญิงอ้วนสุดในโลก รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในอาบูดาบี

30 เมษายน 2560

ทีมแพทย์อินเดียระบุการผ่าตัดช่วยให้หญิงอ้วนที่สุดน้ำหนักลดไปได้ร้อยกิโลกรัม ด้านครอบครัวไม่เชื่อ และเตรียมย้ายโรงพยาบาล

ทีมแพทย์อินเดียระบุการผ่าตัดช่วยให้หญิงอ้วนที่สุดน้ำหนักลดไปได้ร้อยกิโลกรัม ด้านครอบครัวไม่เชื่อ และเตรียมย้ายโรงพยาบาล

Eman Ahmed Abdulati หญิงสาวชาวอียิปต์วัย 36 ปี น้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก เตรียมย้ายจากโรงพยาบาล Saifee ในนครมุมไบ ไปพักรักษาตัวหลังการผ่าตัดลดน้ำหนักต่อยังโรงพยาบาล VPS ในกรุงอาบูดาบี โดยทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลระบุว่าการย้ายตัวคนไข้จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

ที่โรงพยาบาล Saifee หญิงสาวผู้มีน้ำหนักตัวมากที่สุดได้เข้าพักรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เพื่อเข้ารับการผ่าตัดน้ำหนักอันมหาศาลของเธอ ซึ่งผลการผ่าตัด Muffazal Lakdawala ศัลยแพทย์ผู้นำทีมผ่าตัดระบุ ผลการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี และ Eman สามารถลดน้ำหนักไปได้แล้วราว 170 กิโลกรัม และสามารถกลับไปพักรักษาตัวยังบ้านของเธอในอียิปต์ได้

ทีมแพทย์รายงาน ปัจจุบันหลังการผ่าตัด Eman มีความสุขขึ้นมาก เธอสามารถลุกขึ้นนั่งได้แล้ว หลังจากที่ต้องนอนติดเตียงมานานหลายปี รวมถึงสามารถนั่งในรถเข็น และทรงตัวร่างกายของตนเองได้นานขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครคาดฝันมาก่อน ว่าจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางShaimaa Selim น้องสาวของ Eman ไม่เชื่อว่าพี่สาวจะสามารถลดน้ำหนัก 100 กิโลได้ภายในเวลาอันรวดเร็วเธอกล่าวว่า ทีมแพทย์อินเดียนั้นโกหกสำหรับผลการผ่าตัด ดังนั้นทางครอบครัวของ Eman ต้องการให้เธอได้รักษาตัวอย่างเต็มที่ รวมถึงเข้ารับกายภาพบำบัดเพื่อช่วยให้ Eman สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ดังคนปกติอีกครั้ง ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจส่งตัวเธอไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แทน

เตรียมย้ายหญิงอ้วนสุดในโลก รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในอาบูดาบี สภาพของ Eman ก่อนเข้ารับการผ่าตัด เธอต้องนอนติดเตียงมาเป็นเวลานานหลายปี

ความผิดปกติของต่อมในร่างกายส่งผลให้ Eman มีน้ำหนักตัวพุ่งสูงขึ้นผิดปกติ ตั้งแต่วัยเด็กเธอตัวโตมากกว่าเด็กคนอื่นๆ และต้องหยุดเรียนเมื่อขาไม่สามารถรับน้ำหนักได้ไหว

เมื่อเติบโตขึ้นน้ำหนักตัวยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Eman ไม่สามารถไปเรียน หรือทำงานได้ เธอใช้ชีวิตภายในห้องนอนเล็กๆที่ เมืองอเล็กซานเดรีย นอนอยู่บนเตียง ตามองเพดาน และไม่สามารถออกไปไหนได้เป็นเวลาหลายสิบปี จนในที่สุดหลังการเผยแพร่เรื่องราวของเธอบนโลกออนไลน์ ทีมแพทย์จากอินเดียอาสายื่นมือเข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้กระบวนการย้าย Eman จากอินเดีย ไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นี้ เที่ยวบินพิเศษได้ถูกติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุ้นหัวใจ และยังมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์อีก 13 คนที่ร่วมเดินทางไปกับเธอ เพื่อความปลอดภัย